A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Thống đốc Iowa Kim Reynolds cho biết tiểu bang đã đạt đến mức lây truyền COVID-19 trong cộng đồng ng

  

Thống đốc Iowa Kim Reynolds cho biết tiểu bang đã đạt đến mức lây truyền COVID-19 trong cộng đồng nghiêm trọng.

Trong một cuộc họp báo ngày hôm nay, cô ấy đã đưa ra một phần yêu cầu đeo khẩu trang cho các cuộc tụ họp xã hội để làm chậm sự lây lan của vi khuẩn. Cô cũng đã gia hạn tình trạng khẩn cấp y tế công cộng thêm 30 ngày.

Reynolds cho biết bất kỳ cuộc tụ tập xã hội hoặc thể thao nào sẽ được giới hạn ở 25 người trong nhà hoặc 100 người ngoài trời, trừ khi tất cả mọi người từ hai tuổi trở lên đeo khẩu trang. Đối với các sự kiện thể thao, vận động viên học sinh chỉ được có hai khán giả. Phải tuân theo sự giữ khoảng cách xã hội.

Reynolds cho biết các xu hướng hiện tại không thể tiếp tục và có thể ảnh hưởng đến những người cần chăm sóc y tế khi tình trạng tăng đột biến.

Quán bar phải cho phép giữ khoảng cách xã hội và khách hàng phải được ngồi mọi lúc.

Thống đốc cũng yêu cầu những nơi làm việc cố gắng tìm ra cách để cho phép nhân viên của họ thực hiện công việc của họ trực tuyến.

Khách hàng và nhân viên cũng được yêu cầu đeo khẩu trang tại các cửa tiệm, tiệm cắt tóc, cơ sở massage trị liệu, cơ sở xăm mình, cơ sở nhuộm da và các cơ sở cung cấp dịch vụ cá nhân khác.

Bộ Y tế Công cộng Iowa báo cáo thêm 27 người dân Iowa nhiễm bệnh do biến chứng của căn bệnh này và hơn 4,400 trường hợp nhiễm bệnh mới trong 24 giờ.

Y tế Huyện Siouxland ghi nhận thêm một ca tử vong với tổng số 103 ca và 115 ca nhiễm mới.

Tiểu bang cũng đang chứng kiến số lượng cơ sở chăm sóc dài hạn cao kỷ lục nơi các ổ dịch đã được báo cáo. Có 102 trên toàn tiểu bang và 15 ở phía tây bắc Iowa.

Người đứng đầu Sở Giáo dục Iowa cho biết khu học chánh có thể yêu cầu chuyển sang hình thức học trực tuyến hoàn toàn ngay cả khi không đáp ứng các tiêu chí về tỷ lệ dương tính hoặc tỷ lệ vắng mặt là 15 và 10 phần trăm.

Cô cho biết mọi yêu cầu sẽ được thực hiện theo từng trường hợp cụ thể và các học khu có thể chuyển sang học trên mạng trong 48 giờ trong khi chờ phản hồi từ tiểu bang.

Nếu không có sự chấp thuận của tiểu bang, các trường học phải trực tiếp tổ chức ít nhất một nửa thời gian giảng dạy nhưng có thể yêu cầu miễn chuyển các tòa nhà hoặc toàn bộ khu học chánh sang học trực tuyến trong hai tuần.

Thống đốc Nebraska Pete Ricketts và đệ nhất phu nhân Susanne Shore đã bị cách ly sau khi cả hai tiếp xúc với một người nhiễm vi khuẩn corona vào bữa tối ngoài trời cùng ba người khác vào tối Chủ nhật. Một trong những người đi cùng họ đã xét nghiệm dương tính với vi khuẩn corona vào thứ Hai. Ricketts và Shore sẽ cách ly trong 14 ngày. Cả hai đều không có bất kỳ triệu chứng nào và cả hai đều sẽ được kiểm tra. Nebraska đã chứng kiến sự gia tăng kỷ lục gần đây về các ca nhiễm vi khuẩn mới, đã biết và số ca nhập viện, khiến Ricketts phải đặt lại một số yêu cầu y tế công cộng đã được dỡ bỏ vào tháng 9.

Related Content