A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Cuối cùng cũng là Ngày Bầu cử, và các cuộc bỏ phiếu được mở trên toàn quốc

Cuối cùng cũng là Ngày Bầu cử, và các cuộc bỏ phiếu được mở trên toàn quốc. Người dân Iowa đã bỏ khoảng một triệu lá phiếu sớm. Các cuộc thăm dò đã mở tại khoảng 1,200 điểm bỏ phiếu lúc 7 giờ sáng hôm nay và việc bỏ phiếu sẽ tiếp tục cho đến 9 giờ tối. Văn phòng Ngoại trưởng báo cáo chỉ có hơn 2 triệu cư dân Iowa đã đăng ký bỏ phiếu và khoảng một nửa trong số họ đã bỏ phiếu vắng mặt.

Lo ngại về vi khuẩn corona đã góp phần làm tăng tỷ lệ bỏ phiếu sớm .64% cử tri Dân chủ hoạt động và 42% đảng viên Cộng hòa yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt.

Các hội đồng bầu cử của quận đã bắt đầu kiểm đếm số lượng phiếu bầu vắng mặt kỷ lục ở Iowa, đang chạy đua về thời hạn tối nay để có những phiếu bầu đó.

Vi khuẩn corona lại đang tăng đột biến ở Siouxland và Iowa. 58 trường hợp đã được thêm vào tổng số trường hợp nhiễm bệnh trong 24 giờ qua ở quận Woodbury. Quận đã có 7,828 trường hợp nhiễm bệnh và 100 trường hợp tử vong và có tỷ lệ dương tính 19.1%. Hôm nay, tiểu bang báo cáo thêm 22 người nhiễm COVID-19 đã chết ở Iowa, và có thêm 1,516 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận.

Nghị viên Thành phố Sioux, Alex Watters, bày tỏ lo ngại về sự lây lan của vi khuẩn corona vào ngày hôm qua. Trong cuộc họp hàng tuần của hội đồng, về việc hai bệnh viện của thành phố "một lần nữa lấp đầy" bệnh nhân COVID-19.

Tính đến thứ Hai, tổng cộng 84 người bị COVID-19 đã phải nhập viện tại Trung tâm Y tế MercyOne Siouxland hoặc UnityPoint Health-St. Luke's, theo Sở Y tế Huyện Siouxland. Đó là mức tăng lên chín so với Chủ nhật. Trong số những bệnh nhân đó, 60 bệnh nhân phải nhập viện vì nhiễm COVID-19. 24 người khác trong bệnh viện có vi khuẩn nhưng phải nhập viện vì những lý do khác.

Tỷ lệ ca nhiễm vi khuẩn corona dương tính của Iowa đã tăng lên thứ hai trên toàn quốc chỉ sau South Dakota. Trường Đại học Johns Hopkins hôm nay cho biết mức trung bình luân phiên trong bảy ngày của tỷ lệ dương tính ở Iowa đã tăng trong hai tuần qua từ 25.5% vào ngày 19 tháng 10 lên 37.4% vào ngày 2 tháng 11.

Chỉ có South Dakota là có tỷ lệ trung bình cao hơn, ở mức 50.6%.

Hiện có kỷ lục 730 người đang được điều trị tại các bệnh viện Iowa vì nhiễm vi khuẩn corona. Bang đã công bố hơn 15 trăm trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận mới và 22 trường hợp tử vong, nâng tổng số lên hơn 133 nghìn trường hợp nhiễm bệnh và 1,755 trường hợp tử vong.

Sanford Health ở Sioux Falls đang tạm thời lên lịch cho các ca phẫu thuật không khẩn cấp vì nó xử lý một lượng lớn bệnh nhân nhiễm vi khuẩn corona.

Một cuộc khảo sát được gửi đến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khu vực Sioux Falls về nhiệm vụ đeo khẩu trang được đề xuất đã thu hút được 170 phản hồi trong vòng chưa đầy một giờ sau khi gửi đến các thành viên của Phòng Thương mại Greater Sioux Falls.

Ban lãnh đạo Phòng đã soạn thảo cuộc khảo sát với các câu hỏi mở dành cho các doanh nghiệp địa phương trong nỗ lực giúp hình thành vị trí của tổ chức phi lợi nhuận về nhiệm vụ đeo khẩu trang gây tranh cãi hướng tới Hội đồng Thành phố để đưa ra lần đầu vào thứ Ba.

Đề xuất sẽ yêu cầu mọi người đeo khẩu trang ở Sioux Falls trong môi trường trong nhà, nơi không thể giữ khoảng cách xã hội sáu feet.

Related Content