A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Tất cả các hạn chế sẽ được dỡ bỏ trên toàn tiểu bang vào Thứ Sáu này ngày 15 tháng 5

Tất cả các hạn chế sẽ được dỡ bỏ trên toàn tiểu bang vào Thứ Sáu này ngày 15 tháng 5. Thống Đốc Kim Reynold đã đưa ra thông báo đó vào sáng nay tại cuộc họp báo về vi khuẩn corona của cô. Việc mở cửa bao gồm hầu hết các doanh nghiệp.

Thống Đốc cho biết tất cả các hạn chế hiện đang được dỡ bỏ tại 77 quận của Iowa sẽ được mở rộng trên toàn tiểu bang, bao gồm các nhà hàng, trung tâm thể dục, và ngoài ra các tiệm làm đẹp, tiệm cắt tóc, liệu pháp massage có thể mở cửa lại trên toàn tiểu bang, với một số hạn chế về số lượng, các biện pháp giáo dục y tế sẽ được đưa ra.

Tuy nhiên, các quán bar và sòng bạc không được đưa vào danh sách các doanh nghiệp sẽ được phép mở lại.

Sara Resietter, phó giám đốc Sở Y Tế Công Cộng Iowa, giải thích một số hạn chế về số lượng đối với các doanh nghiệp sẽ mở cửa trở lại.

Resiestter nói rằng nếu bạn cần phải rời khỏi nhà, điều quan trọng là phải thực hành cách ly xã hội, và đeo khẩu trang nếu không ở cách người khác sáu feet thì không được. Bất cứ ai đã tiếp xúc gần hơn 30 phút với một trường hợp dương tính, cũng cần tiếp tục tự cách ly trong 14 ngày.

Hôm nay, các quan chức y tế công cộng đã công bố 377 trường hợp mới được xác nhận về vi khuẩn corona ở Iowa, nâng tổng số ca nhiễm lên 13,289.

Ngoài ra còn có 17 trường hợp tử vong. Tại quận Woodbury, Y Tế huyện Siouxland báo cáo rằng có thêm hai trường hợp tử vong và 50 trường hợp nhiễm bệnh mới, và tổng số ca nhiễm được xác nhận đã vượt qua 2,000.

Số người chết vì Covid-19 của quận hiện đang ở mức là 15.

Thống đốc cũng nói về ba giai đoạn mà Iowa trải qua: ổn định, phục hồi, phát triển. Bà nói rằng chúng tôi hiện đang chuyển sang giai đoạn phục hồi vì nhà nước đã tăng đáng kể số lượng thử nghiệm.

 

Related Content