A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Thêm ba người đã chết vì các biến chứng của Covid-19 tại khu vực thành phố Sioux City

Thêm ba người đã chết vì các biến chứng của Covid-19 tại khu vực thành phố Sioux City. Sở Y Tế quận Dakota không tiết lộ thông tin chi tiết gì về hai người đã chết. Một người đàn ông lớn tuổi trong độ tuổi từ 61 đến 80 đã qua đời tại quận Woodbury.

Có 48 trường hợp nhiễm bệnh mới ở quận Woodbury và 45 trường hợp tại quận Dakota với tổng số hơn 3,100 trường hợp dương tính trong khu vực thành phố Sioux City. Bản tin cập nhật tiếp theo từ quận Dakota sẽ ra vào ngày Thứ Tư.

Tại Iowa, đã có thêm sáu trường hợp tử vong được báo cáo vào Thứ Hai và 400 trường hợp nhiễm bệnh mới. Điều đó mang lại tổng số trên toàn tiểu bang có hơn 12,300 trường hợp dương tính và 271 trường hợp tử vong.

Thống Đốc tiểu bang Iowa Kim Reynold nói rằng bà đang thực hiện bổ sung thêm các biện pháp phòng ngừa sau khi một trong các phụ tá của Phó Tổng Thống Mike Pence được xét nghiệm dương tính với vi khuẩn corona vào cuối tuần trước. Reynold đã đến thăm Nhà Trắng vào Thứ Tư, và Pence đã đến Iowa hai ngày sau đó.

Reynold đã thử nghiệm âm tính sáng nay và nói rằng cô ấy khỏe mạnh và cảm thấy tốt.

Reynold sẽ thực hiện một bản “sửa đổi kế hoạch kiểm dịch” bao gồm kiểm tra hàng ngày và kiểm tra nhiệt độ, và một số thành viên trong nhóm sẽ làm việc tại nhà.

Thống Đốc cho biết 80% những người bị nhiễm vi khuẩn này bị nhẹ hoặc không có triệu chứng nhiễm bệnh.

Cô ấy nói rằng thử nghiệm thông qua Test Iowa sẽ được tiếp tục ở Sioux City. Địa điểm thử nghiệm nằm trong khuôn viên của trường đại học Western Iowa Tech Community College. Ngoài ra, những nơi thử nghiệm khác vẫn đang được thực hiện tại các cơ sở chăm sóc và nhà máy sản xuất.

Ủy Viên Bầu Cử quận Woodbury Pat Grill đã công bố năm địa điểm chính để bỏ phiếu vào tháng Sáu.

Grill đã ủng hộ mọi người bỏ phiếu qua thư để giảm sự lây lan của Covid-19.

Số lượng địa điểm bỏ phiếu đã được mở rộng sau khi một vụ kiện do cựu nhà lập pháp tiểu bang Rick Bertrand đưa ra. Bertrand tuyên bố bỏ phiếu vắng mặt sẽ không công bằng và có lợi hơn cho ứng cử viên Dân Chủ. Bertrand là người của đảng Cộng Hoà.

Bình thường có 45 địa điểm bỏ phiếu. Năm địa điểm sẽ có tại Trường tiểu học Riverside, Trung Tâm Long Lines Family Rec, Trường Trung Học Luton-Sergeant Bluff, Trung Tâm Cộng Đồng Moville và Toà Thị Chính Oto.

Grill nói rằng khoảng 14,000 đơn yêu cầu bỏ phiếu đã được trả lại. Có hơn 57,000 cử tri đã đăng ký tại quận Woodbury. Phiếu bầu vắng mặt đến kỳ hạn là 5 giờ chiều Thứ Sáu tới.

Cử tri sẽ được yêu cầu khoảng cách đứng xa nhau khi họ bỏ phiếu trong Ngày Bầu Cử ngày 2 tháng Sáu.

Và Trung tâm thương mại Southern Hills có kế hoạch mở cửa trở lại vào Thứ Tư. Tuy nhiên, không phải tất cả các cửa hàng đều có kế hoạch mở cửa. Giờ làm việc sẽ từ Thứ Hai đến Thứ Bảy, từ 11 giờ sáng đến 7 giờ tối, và Chủ Nhật từ trưa đến 6 giờ chiều.

Các trung tâm đã ban hành hướng dẫn cho khách; chúng bao gồm hạn chế giao tiếp xã hội, che miệng và mũi của bạn bằng khăn mặt và không tập hợp thành nhóm.

Trung tâm mua sắm cũng có kế hoạch tiến hành làm sạch và khử trùng nhiều lần trong ngày.

 

Related Content