A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Một đội đặc nhiệm mới đang được đưa ra để chống lại sự bất công chủng tộc

Một đội đặc nhiệm mới đang được đưa ra để chống lại sự bất công chủng tộc và giúp phát triển cải cách cảnh sát ở Iowa.

Lực lượng đặc nhiệm (The Equity Task) bao gồm các đại diện từ khắp tiểu bang.

Các thành viên địa phương là Cảnh Sát Trưởng thành phố Sioux City Rex Mueller, Ike Rayford, thuộc NAACP địa phương và Unity trong Cộng Đồng Sáng Lập Monique Scarlett.

Y Tế Huyện Siouxland báo cáo chín trường hợp dương tính mới của Covid-19 tại quận Woodbury và không có trường hợp tử vong mới nào. Trang mạng coronavirus của tiểu bang cho thấy có thêm một cái chết cho tổng số 43 và gần 3,100 trường hợp dương tính. Có 690 trường hợp tử vong trên toàn tiểu bang và có hơn 26,600 trường hợp dương tính. Đó là một sự gia tăng hơn 250 trong thời gian 24 giờ.

Có gần 18,100 trường hợp dương tính ở Nebraska và 256 trường hợp tử vong. Bộ Y Tế và Dịch Vụ Nhân Sinh Nebraska cho biết trong 14 ngày qua, đã có 34 trường hợp dương tính được theo dõi tại quận Dakota với tổng số 1,744. Quận Madison có 350 trường hợp nhiễm bệnh và Thurston là 73.

Tại South Dakota, có 83 trường hợp tử vong và hơn 6,300 (6,353) trường hợp dương tính, bao gồm 117 trường hợp tại quận Union.

Sở Cảnh Sát thành phố Sioux City đang xem xét vụ phá hoại tại tượng đài War Eagle ở phía Tây thành phố Sioux City. Có người phun sơn tuyên bố phân biệt chủng tộc trên một phòng vệ sinh. Người phát ngôn của sở cảnh sát nói rằng họ đang cố gắng nâng cao nhận thức về ý nghĩa văn hoá của khu vực. Mặc dù nó là công viên thành phố, nhưng nó cũng là một nơi chôn cất, vì vậy nó nên được đối xử như là một nghĩa trang.

War Eagle chết năm 1851 và được chôn cất trên đỉnh một vách đá và nhìn xuống Thung Lũng sông Missouri. Khu vực vách đá là một phần của công viên và cũng là nơi chôn cất bao gồm con gái và cháu của War Eagle.

Bảo Tàng Công Cộng thành phố Sioux City đã công bố kế hoạch mở cửa trở lại với công chúng vào đầu tháng tới. Bắt đầu từ ngày 7 tháng 7, cơ sở trên đường số 4 ở trung tâm thành phố Sioux City sẽ hoạt động trở lại vào giờ bình thường. Là từ 10 giờ đến 5 giờ chiều Thứ Năm đến Thứ Bảy và Chủ Nhật 1 đến 5 giờ chiều. Du khách sẽ được khuyến khích giữ khoảng cách xã hội và đeo khẩu trang.

Bảo tàng sẽ trưng bày một triển lãm mùa hè mới để kỷ niệm lần thứ 30 của “Saturday in the Park”. Nó được gọi là “Saturday in the Park: 29 năm Kỷ Niệm”. Nó cũng mở vào ngày 7 tháng 7. Chương trình đã được lên kế hoạch trước khi sự kiện này bị hoãn lại vào tháng Bảy. Nó bao gồm các áp phích có chữ ký, một số hình ảnh. Thêm vào đó, video và âm thanh nổi bật.

Đảng Dân Chủ Thượng Viện Iowa kêu gọi hôm Thứ Tư cho Thống Đốc Đảng Cộng Hoà Kim Reynold nhanh chóng ký một sắc lệnh hành pháp cho phép các tội phạm bỏ phiếu một khi họ đã hoàn thành bản án. Reynold đã thực hiện một sửa đổi hiến pháp khôi phục quyền cử tri tội phạm là ưu tiên hàng đầu trong hai năm, nhưng Thượng Viện đảng Cộng Hoà đã từ chối các đề xuất của bà. Trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối sự bất công chủng tộc sau cái chết của George Floyd ở Minneapolis, Reynold trong tháng này hứa sẽ ký một sắc lệnh hành pháp sẽ chấm dứt tình trạng của Iowa là tiểu bang duy nhất tước quyền của tất cả các tội phạm.

Theo kế hoạch hiện đã chính thức cho sân vận động của Iowa State University’s Jack Trice Football đầy khoảng một nửa trong mùa football này.

Khả năng được nói đến nhiều đó đã trở thành hiện thực ngày hôm nay khi trường đại học đăng các nguyên tắc giảm thiểu toàn trường cho năm học 2020-21 trên trang mạng của trường.

Sân vận động 61,500 chỗ sẽ đầy một nửa và một số yêu cầu tối thiểu sẽ được sử dụng để giảm nguy cơ lây lan Covid-19. Những thông tin bao gồm giữ khoảng cách, khẩu trang, bán vé điện tử và quản lý đám đông để tránh sự tắc nghẽn và liên lạc với người hâm hộ, theo thông cáo báo chí từ ISU.

Bảo tàng Công Cộng thành phố Sioux City, Trung Tâm Nghệ Thuật Sioux City và Lewis & Clark Interpretive Center đều đã công bố kế hoạch hôm nay để mở cửa trở lại với công chúng vào ngày 7 tháng 7.

Tất cả các cơ sở đã bị đóng cửa kể từ tháng 3 do lo ngại từ Covid-19.

Mỗi cơ sở sẽ có các chỗ để nước rửa tay sát khuẩn và yêu cầu giữ khoảng cách xã hội. Nhân viên cơ sở sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang. Du khách cũng được khuyến khích đeo khẩu trang.

Và, vì vi khuẩn corona, Liên Hoan Phim Quốc Tế Sioux City sẽ phải chờ đến năm sau. Hôm nay, các nhà tổ chức lễ hội tuyên bố họ có kế hoạch sắp xếp lại sự kiện thường niên lần thứ 16 trong tuần đầu tiên của tháng 10 năm 2021 tại Rạp Chiếu Phim. Họ nói rằng sẽ quá khó để tái tạo không khí của lễ hội trong một khung cảnh ảo.

Covid-19 tiếp tục lan rộng trong khu vực ba tiểu bang.

Trong vài tuần qua, Thống Đốc Kim Reynold cho phép các quán ba và nhà hàng mở cửa cho khách hàng, hai trường đại học lớn trong thị trấn của Iowa đang chứng kiến sự gia tăng các trường hợp nhiễm corona ở những người trẻ tuổi, gây lo ngại cho các quan chức y tế địa phương và khiến một số doanh nghiệp phải đóng cửa.

Các chủ doanh nghiệp ở Iowa đã hoan nghênh động thái của thống đốc nhằm chấm dứt hầu hết các hạn chế đã được áp dụng trong mùa xuân để làm chậm sự lây lan của vi khuẩn corona, nhưng một số người ở Ames và Iowa City hiện không biết phải làm gì khi các vụ việc gia tăng. Các thành phố như là nhà đối với Iowa State University và University of Iowa, là nơi có các trường đại học lớn nhất của tiểu bang.

Related Content