A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Bộ Y Tế Công Cộng Winnebago đã báo cáo hôm Thứ Năm, hai người đã chết vì Covid-19 trong tổng số ba

Bộ Y Tế Công Cộng Winnebago đã báo cáo hôm Thứ Năm, hai người đã chết vì Covid-19 trong tổng số ba trường hợp tử vong trong khu vực Winnebago. Sáu mươi sáu người đã thử nghiệm dương tính với 50 đã được phục hồi.

Có thêm hai cái chết trong khu vực thành phố Sioux City. Một người ở quận Dakota, và một phụ nữ lớn tuổi trong độ tuổi từ 61 đến 80 ở quận Woodbury.

Trong cuộc họp báo sáng Thứ Năm, Thống Đốc Kim Reynold nói rằng trọng tâm của cô hiện là sự phục hồi của tiểu bang sau đại dịch Covid-19.

Cô đã công bố một ban cố vấn phục hồi kinh tế mới.

Nhóm này bao gồm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp từ tất cả bốn góc của tiểu bang, bao gồm một thành viên của Phòng Thương mại Siouxland.

Người nhập viện vì Covid-19 đã giảm trong nhiều tuần. Nhưng một số khu vực của tiểu bang mới bắt đầu thấy sự gia tăng bao gồm các quận Dickinson và Buena Vista ở phía tây bắc Iowa. Reynold nói rằng ba địa điểm Test Iowa mới sẽ mở vào tuần tới, bao gồm một nơi ở Spirit Lake ở quận Dickinson.

Toà án tối cao phán quyết hôm nay, chính quyền của Trump có thể không được tiến hành ngay lập tức với các kế hoạch chấm dứt một chương trình bảo vệ những người nhập cư trẻ tuổi được biết đến là “Dreamers ”không bị trục xuất. Có khoảng 700 nghìn DACA, hoặc Hành động trì hoãn dành cho trẻ em vào Mỹ.

Andrea Paret là Bộ Tư Pháp được công nhận làm đại diện tại Nhà Cộng Đồng Mary Treglia ở thành phố Sioux City. Cô cung cấp hỗ trợ pháp lý cho người nhập cư. Paret nói rằng phán quyết của Toà Án Tối Cao không phải là một giải pháp lâu dài và nó chỉ cho phép gia hạn tiếp tục.

Có gần 25 trăm hồ sơ DACA “Dreamers” tại Iowa.

Iowa Workforce Development báo cáo chỉ có hơn 9,500 công nhân nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới vào tuần trước. Số lượng đó vẫn giống như tuần trước đó.

Hầu hết các đơn xin đến từ ngành công nghiệp sản xuất và công nhân tự làm chủ.

Tổng số người dân Iowa tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp giảm xuống còn khoảng 155,000. Số lượng xuống từ mức cao nhất gần 190,000 vào đầu tháng Năm.

Related Content