A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Ở Iowa, có 449 bệnh nhân với Y Tế Huyện Siouxland báo cáo 72 đang được điều trị

 Ở Iowa, có 449 bệnh nhân với Y Tế Huyện Siouxland báo cáo 72 đang được điều trị tại hai bệnh viện của Sioux City. Có 31 vào giữa tháng Chín. Y Tế Huyện Siouxland ghi nhận thêm hai trường hợp tử vong ở quận Woodbury với tổng số 76 người. Có hơn 100 trường hợp nhiễm bệnh mới.

Ngay cả khi Nebraska chứng kiến tỷ lệ bệnh nhân cao nhất từ trước đến giờ, với 288 người, một số quan chức y tế của bang khẳng định họ có thể xử lý bất kỳ sự gia tăng nào trong tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng. Ít hơn 30% số giường bệnh có sẵn và 22 % trong ICU.

South Dakota đang trải qua mức cao nhất về số ca nhập viện, số ca nhiễm mới và số ca tử vong. Bộ Y Tế báo cáo 14 người đã chết vì Covid-19 trong một ngày, nâng số người chết của bang lên 272 người.

Tháng 9 là tháng có nhiều cái chết nhất của tiểu bang về đại dịch khi có 56 người chết. Tuy nhiên, bang đang trên đà ghi nhận nhiều ca tử vong hơn trong tháng 10, ghi nhận 49 ca tử vong trong tháng cho đến nay.

Tiểu bang đã ghi nhận số ca nhiễm bệnh trên đầu người cao thứ hai trên toàn quốc trong những tuần qua. Theo các nhà nghiên cứu của Johns Hopkins, có khoảng 711 trường hợp nhiễm bệnh mới trên 100,000 người.

Và, Lực Lượng đặc nhiệm Coronavirus của Nhà Trắng cho biết Iowa vẫn nằm trong vùng đỏ về các ca nhiễm Covid-19, với tỷ lệ ca nhiễm mới cao thứ sáu trong cả nước và nhiều trường hợp tử vong có thể đã được ngăn chặn.

Báo cáo cho biết các cơ sở chăm sóc dài hạn đã bị ảnh hưởng nặng nề. Hiện có chín đợt bùng phát tại các viện dưỡng lão ở Tây Bắc Iowa.

 

Related Content