A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Các chuyên gia y tế ở Nebraska cho biết bang này đã bước vào thời kỳ nguy hiểm của đại dịch Covid-19

  Các chuyên gia y tế ở Nebraska cho biết bang này đã bước vào thời kỳ nguy hiểm của đại dịch Covid-19.

Số ca tử vong ở Nebraska đã lên đến con số 500 với số người nhập viện vì vi khuẩn nhiều hơn bao giờ hết.

(Có 400 trường hợp nhiễm bệnh mới, với tổng số hơn 47,800 kể từ khi xảy ra đại dịch.)

Các quan chức y tế Nebraska cho biết một phần ba số giường chăm sóc đặc biệt của bang vẫn còn trống.

Một nhóm các nhà khoa học và chuyên gia từ Trường Đại Học Nebraska và Y Học Nebraska đã đưa ra một tuyên bố hôm nay, phần nào nói rằng: “Số ca bệnh và số ca nhập viện lớn nhất mà chúng tôi từng thấy hiện đang xảy ra. Chúng tôi biết cách đánh bại loại vi khuẩn này, nhưng chúng tôi đã trở nên tự mãn. Nhiều người khác có khả năng chết nếu chúng ta không hành động ngay lập tức.”

Sở Y Tế Công Cộng Iowa có thêm 7 trường hợp tử vong và hơn 350 trường hợp nhiễm bệnh mới. Y Tế huyện Siouxland báo cáo thêm hai trường hợp tử vong; một người đàn ông và phụ nữ lớn tuổi.

Các số liệu do Dự Án Theo dõi Covid-19 tổng hợp xếp bang South Dakota đứng thứ hai trong cả nước về số ca nhiễm mới trên đầu người trong hai tuần qua. Iowa là số năm.

Bỏ phiếu sớm cho cuộc bầu cử tháng 11 đã bắt đầu hôm nay và bao gồm cả những lá phiếu vắng mặt đã được gửi qua thư hôm nay.

Uỷ viên Kiểm toán và Bầu cử quận Woodbury, Pat Gill cho biết họ đã nhìn thấy một lượng cử tri trực tiếp ổn định tại Trung Tâm Long Lines Rec ở trung tâm thành phố Sioux City. Đó là địa điểm bỏ phiếu sớm cho quận Woodbury.

Gill có lời khuyên này cho những người gửi phiếu bầu vắng mặt của họ. Anh ấy nói hãy làm theo hướng dẫn và đừng quên ký vào phong bì gửi lại. Nếu bạn niêm phong phong bì của mình, nhưng quên bao gồm tờ giấy ‘secrecy sleeve’, đừng mở phong bì. Lá phiếu sẽ vẫn được đếm mà không cần tờ giấy đó. Nếu phong bì được mở lại, nó được coi là bị lỗi và sẽ không được tính. Điều đó có nghĩa là người bỏ phiếu sẽ phải bắt đầu lại toàn bộ quá trình.

Trung Tâm Long Lines Rec sẽ mở cửa các ngày trong tuần để bỏ phiếu từ 8 giờ sáng đến 4 giờ 30 chiều.

Related Content