A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Thống Đốc bang Iowa Kim Reynold nói rằng bà sẽ xem xét ý kiến của các nhà lãnh đạo nhà nước địa

 Thống Đốc bang Iowa Kim Reynold nói rằng bà sẽ xem xét ý kiến của các nhà lãnh đạo nhà nước địa phương trước khi bà kêu gọi giúp đỡ thêm với việc cướp bóc và bạo loạn. Đã có những cuộc biểu tình trên khắp đất nước yêu cầu sự thay đổi sau khi cảnh sát giết George Floyd ở Minneapolis vào tuần trước.

Trong thành phố Sioux City, ở trung tâm thành phố khá yên tĩnh hơn đêm trước. Không ai bị bắt khi 200 người tập trung bên ngoài trụ sở cảnh sát thành phố Sioux City vào sáng sớm. Hôm qua, Thị Trưởng thành phố Sioux City Bob Scott cho biết ông sẽ xem xét kêu gọi lệnh giới nghiêm, nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra.

Các quan chức y tế địa phương báo cáo thêm ba trường hợp tử vong do Covid-19 với tổng số 62 ở khu vực thành phố Sioux City.

Có hai trường hợp nhiễm bệnh mới ở quận Woodbury với tổng số gần 1,700 và 25 trường hợp nữa ở quận Woodbury với tổng số gần 2,800.

Thực phẩm Tyson đưa ra một bản tin hôm nay xung quanh một ổ dịch tại nhà máy thịt heo ở Storm Lake. Trong số 2,300 nhân viên làm việc tại cơ sở, gần 600 người được xét nghiệm dương tính. Các quan chức của công ty cho biết hơn 75% không cho thấy bất kỳ triệu chứng nào.

Gần một phần ba số công nhân có kết quả xét nghiệm dương tính đã được thông qua để quay trở lại làm việc.

Công việc sản xuất có hạn chế sẽ tiếp tục vào ngày mai.

Trong khi đó, nhà máy thịt bò ở thành phố Dakota đang dần tăng cường hoạt động. Gần 800 trong số 4,300 công nhân vẫn đang nghỉ phép sau khi họ bị nhiễm bệnh.

Các trường học ở Iowa bắt đầu phục vụ bữa ăn mùa hè miễn phí cho trẻ em và thanh thiếu niên trong tuần này, tiếp tục với các hướng dẫn khoảng cách xã hội và các bữa ăn mang đi mà họ bắt đầu phục vụ vào tháng 3 vì đại dịch.

Trường học Cộng đồng thành phố Sioux City đã phục vụ hơn 250 nghìn bữa ăn miễn phí cho trẻ em từ 1 đến 18 tuổi.

Giám đốc Dịch vụ Thực phẩm cho biết trung bình, khu vực này đã phục vụ 4,000 đến 5,000 bữa ăn mỗi ngày.

Khu trường học phục vụ khoảng 15 trăm bữa ăn mỗi ngày trong một mùa hè điển hình. Thông thường trẻ em phải ăn bữa ăn của họ tại trường. Nhưng vì dịch bệnh Covid-19, họ sẽ tiếp tục lấy đồ ăn và đem đi.

(Nếu bạn nghe tin tức sớm hơn tối nay, bạn có thể thêm câu chuyện sau đây. Nếu không bỏ qua nó và chúng tôi sẽ có kết quả bầu cử cho bạn vào ngày mai).

Nơi bầu cử vẫn mở cửa tối nay cho đến 9 giờ cho cuộc bầu cử sơ bộ đang diễn ra ở Iowa.

Các cử tri đảng Cộng Hoà tại Quốc Hội Khoá 4 sẽ quyết định xem họ có chọn Steve King làm ứng cử viên để đối mặt với đảng Dân Chủ J.D. Scholten vào mùa thu hay không. Đảng Dân Chủ đang chọn một ứng cử viên để đảm nhận Thượng Nghị Sĩ Joni Ernst vào mùa thu.

Các quan chức bầu cử quận Woodbury đã báo cáo nhiều yêu cầu bỏ phiếu bằng cách bỏ phiếu kín. Vì những lo ngại về Covid-19, có năm điểm bỏ phiếu ở quận Woodbury thay vì 44. Đầu giờ chiều nay, có một dòng người bỏ phiếu tại Trung tâm Long Line Rec Center.

Nhiều người nói rằng họ ở đó vì cuộc đua cho Cảnh Sát Trưởng quận Woodbury khiến hai ứng cử viên đảng Cộng Hoà chống lại nhau; nhân viên lâu năm, Thiếu Tá Todd Wieck và cựu sĩ quan cảnh sát thành phố Sioux City Chad Sheehan.

Các nơi bầu cử ở South Dakota đóng cửa tối nay lúc 8 giờ.

Related Content