A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Các cuộc biểu tình chống lại cái chết của một người đàn ông ở thành phố Minneapolis do cảnh sát

Các cuộc biểu tình chống lại cái chết của một người đàn ông ở thành phố Minneapolis do cảnh sát gây ra vào Thứ Hai tiếp tục trên khắp đất nước. Các quan chức cảnh sát nói rằng họ đã được thông báo về cuộc biểu tình sáng nay. Trong video này được Siouxland Scanner ghi lại và đăng trên FB, khoảng năm mươi người biểu tình đã diễu hành mang theo những tấm bảng ghi là “Tôi Thở Không Được” vì để tôn vinh George Floyd, và hô vang cùng một cụm từ.

Những người tuần hành tìm đường đến đồn cảnh sát và tiếp tục yêu cầu công lý. Người cảnh sát đã giữ Floyd bằng cách quỳ trên cổ anh ta đã bị bắt vì tội giết người cấp độ ba.

Cảnh sát trưởng thành phố Sioux City Rex Mueller và Cảnh Sát Trưởng quận Woodbury Dave Drew nói rằng họ rất buồn trước những sự kiện bi thảm xảy ra ở thành phố Minneapolis.

Họ đã đưa ra một tuyên bố chung nói rằng họ gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của George Floyd, cũng như cư dân khu vực thành phố Minneapolis, những người đang đấu tranh để giải quyết hậu quả của sự cố này.

Mueller và Drew nói rằng sự kiện này đã gây ra sự phẩn nộ và sợ hãi trong quốc gia chúng ta và rằng chúng ta với tư cách là Cộng đồng Siouxland phải nắm bắt cơ hội này xây dựng cuộc đối thoại sẽ thúc đẩy sự lành lặn và đảm bảo.

Iowa tổng số có 18,502 trường hợp nhiễm Covid-19, 500 trường hợp tử vong. Quận Woodbury có 10,896 trường hợp nhiễm bệnh và 44 người chết. Và quận Buena Vista có 3,986 trường hợp nhiễm bệnh và cho đến nay không có trường hợp tử vong nào.

Tại quận Buena Vista, gần một phần tư công nhân tại cơ sở chế biến thịt heo Storm Lake đã thử nghiệm dương tính với vi khuẩn corona ngày hôm qua. Hãng Tyson nói rằng họ đã tạm thời ngừng hoạt động.

Báo cáo y tế huyện Siouxland cho biết có 15 trường hợp nhiễm bệnh mới được xác nhận tại quận Woodbury.

Chúng tôi rất tiếc khi báo cáo thêm một trường hợp tử vong tại quận Woodbury ở một người đàn ông lớn tuổi (61-80).

Một bộ phận cho biết quận Woodbury cho thấy sự giảm bớt về nhu cầu xét nghiệm Covid-19.

Kể từ khi các trường học phải đóng cửa vì đại dịch Covid-19 ở giữa tháng ba, hơn 250,000 bữa ăn miễn phí đã được phục vụ. Và các cán bộ trường học của thành phố Sioux City đang chuyển sang các bữa ăn mùa hè.

Bữa trưa mùa hè miễn phí đã được cung cấp trong nhiều năm cho trẻ em từ 1-18 tuổi tại nhiều địa điểm khác nhau. Năm 2018, một yếu tố mới đã được thêm vào, một chiếc xe buýt thực phẩm di động, được trang trí bằng màu sắc tươi sáng và “Bữa Ăn Miễn Phí” được ghi chú ở trên cùng.

Điều mà khu vực gọi là Bữa Ăn Cứu Trợ Covid-19 sẽ tiếp tục phục vụ liên tục vào các ngày trong tuần cho đến ngày 3 tháng 6, khi giai đoạn mùa hè của chương trình bắt đầu.

Trẻ em từ 1 đến 18 tuổi có thể nhận một bữa ăn sáng và ăn trưa miễn phí trong thời gian phân phối bữa ăn quy định tại 26 địa điểm. Thực phẩm phải được đưa ra ngoài tiêu dùng, để đảm bảo có sự khoảng cách giữa mọi người.

Iowa đã chứng kiến sự gia tăng số người nộp đơn thất nghiệp vào tuần trước so với tuần trước đó, theo báo cáo mới của Cục Thống Kê Lao Động Hoa Kỳ.

Bước nhảy vọt diễn ra khi đất nước tiếp tục đối phó với sự sụp đổ kinh tế của đại dịch vi khuẩn corona. Báo cáo được công bố hôm Thứ Năm cho thấy 14,586 yêu cầu mới được nộp trong khoảng thời gian từ 17 tháng 5 đến 23 tháng 5. Đó là sự gia tăng so với tuần trước, khi 13,040 người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Iowa. Thông tin cho biết hơn 661 triệu đô la đã được chi trả kể từ ngày 4 tháng Tư.

Related Content