A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Iowa tiếp tục ghi nhận một số lượng lớn các trường hợp nhiễm vi khuẩn corona mới khi bang này tiếp

  Iowa tiếp tục ghi nhận một số lượng lớn các trường hợp nhiễm vi khuẩn corona mới khi bang này tiếp tục vật lộn với việc lây lan vi khuẩn ở một số quận. Dữ liệu từ Sở Y Tế Công Cộng Iowa cho thấy 611 trường hợp dương tính mới và thêm hai trường hợp tử vong vào Thứ Hai, nâng tổng số lên 1,112 trường hợp tử vong.

Với nhiều học sinh từ mẫu giáo đến 12 trở lại lớp học, một số khu vực cũng đang phải vật lộn với mức độ lây lan cao của vi khuẩn. Mười hai quận có tỷ lệ dương tính từ 15% trở lên. Đó là tỷ lệ mà Thống Đốc Kim Reynold đặt ra cho các trường học yêu cầu chuyển sang giảng dạy trực tuyến.

Quận Plymouth có tỷ lệ cao nhất trong tiểu bang với gần 24%, quận Sioux đứng thứ ba với hơn 21%.

Trang mạng coronavirus của tiểu bang cho thấy 4,140 trường hợp dương tính ở quận Woodbury. Đó là sự gia tăng 76 trường hợp kể từ chiều Thứ Sáu. Số người chết hiện là 56.

Quận Dakota báo cáo 25 trường hợp nhiễm bệnh mới với tổng số 1,984 trường hợp. Hiện vẫn còn 42 trường hợp tử vong.

Các ca bệnh của Iowa đang lây lan quá nhanh, bang này hiện nằm trong số những vụ bùng phát tồi tệ nhất trên thế giới, tính theo một vài chỉ số.

Theo phân tích của tờ báo New York Times, tính đến ngày hôm qua, Iowa có nhiều trường hợp nhiễm bệnh trên đầu người hơn bất kỳ bang nào khác trong cả nước.

Nhạc sĩ Kanye West sẽ có mặt trong lá phiếu Iowa với tư cách là ứng cử viên tổng thống.

Chiến dịch của West đã đệ trình các kiến nghị để có được lá phiếu vào giữa tháng 8 và một ý kiến phản đối đã đặt câu hỏi về một số chữ ký và địa chỉ.

Người còn lại bị cáo buộc là West đã xuyên tạc bản thân bằng cách tranh cử với tư cách là một ứng cử viên không liên kết với một đảng chính trị. West là một đảng viên Cộng Hoà đã đăng ký ở Wyoming.

West đã lọt vào lá phiếu ở một số tiểu bang.

Toà án tối cao Nebraska hiện sẽ quyết định có cho phép cử tri quyết định có hợp pháp hoá cần sa y tế vào tháng 11 hay không. Cảnh sát trưởng của quận Lancaster đã đệ đơn thách thức việc cho phép vấn đề này được đưa vào lá phiếu vào tháng 11. Các nhà tổ chức bỏ phiếu cho biết họ tin tưởng rằng biện pháp này sẽ tồn tại trong thách thức pháp lý.

Related Content