A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Các thành viên của cộng đồng Oromo thành phố Sioux City đã mang theo các biển báo nói rằng “Oromo

  

JAMILA GISHE

Các thành viên của cộng đồng Oromo thành phố Sioux City đã mang theo các biển báo nói rằng “Oromo Lives Matter” (Người Oromo đáng được sống) ngày hôm nay để gây chú ý với bạo lực đối với người Oromo ở Ethiopia. Những người biểu tình ở đó đã xuống đường sau vụ giết chết Hachalu Hundessa, một người nổi tiếng, chính trị, một ca sĩ.

Được biết, 50 người biểu tình đã bị giết. Chính phủ Ethiopia đã đóng cửa mạng xã hội, khiến việc liên lạc và phủ sống trở nên khó khăn.

Y Tế huyện Siouxland báo cáo thêm một trường hợp tử vong do Covid-19, một người đàn ông lớn tuổi trong độ tuổi từ 61 đến 80 tuổi với tổng số 44 người cho tất cả tại quận Woodbury. Có một tá trường hợp nhiễm bệnh mới với tổng số 3,172.

Bộ Y Tế Công Cộng Iowa cho thấy thêm năm trường hợp tử vong trong khoảng thời gian 24 giờ và hơn 300 kết quả xét nghiệm dương tính. Đã có 717 trường hợp tử vong trên toàn tiểu bang và hơn 29,400 trường hợp dương tính.

Một cuộc khảo sát mới về các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cho thấy nền kinh tế đã bắt đầu phục hồi khi các doanh nghiệp mở cửa trở lại trong tháng qua tại chín tiểu bang miền Trung Tây và đồng bằng Iowa, bao gồm ba tiểu bang Siouxland.

Chỉ số chung của khu vực xét nghiệm dương tính là 50.3 vào tháng 6 từ tháng 5 là 43.5. Bất kỳ điểm nào trên 50 là cho thấy sự tăng trưởng, trong khi điểm dưới 50 cho thấy sự suy giảm.

Trường học Cộng đồng thành phố Sioux City đã công bố kế hoạch học hè cho một số lớp học.

Nó bao gồm các học sinh vào lớp một, lớp hai hoặc lớp 8 sẽ tham dự các lớp học trong một vài giờ mỗi ngày từ ngày 3 đến ngày 14 tháng 8. Thêm vào đó, học sinh lớn hơn đăng ký vào các khoá học toán như Đại Số và Hình Học.

Tổng giám đốc huyện nói rằng số điểm và lớp học đã bỏ lỡ thông tin quan trọng để giúp đỡ sự nỗ lực học tập trong tương lai.

Kế hoạch “Return-to-Learn” của huyện cũng bao gồm học trực tiếp hoặc học trực tuyến hoặc kết hợp cả hai tuỳ thuộc vào sự tiến triển của đại dịch Covid-19.

Related Content