A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Có ba người đã chết ở Iowa vì Covid-19, và đã có thêm 298 trường hợp được xác nhận, tiểu bang báo

Có ba người đã chết ở Iowa vì Covid-19, và đã có thêm 298 trường hợp được xác  nhận, tiểu bang báo cáo hôm nay. Theo trang mạng coronavirus của tiểu bang, Iowa đã báo cáo 28,735 trường hợp nhiễm bệnh mới.

Các trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 trên khắp Iowa đã có xu hướng giảm kể từ đầu tháng Năm. Nhưng họ đã ngưng lại trong hai tuần qua với ít nhất một số quận nhìn thấy một sự gia tăng trong các trường hợp nhiễm bệnh.

Quận Woodbury có thêm 14 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, với tổng số 3,147 trường hợp và 43 trường hợp tử vong. Quận Dickinson có thêm hai trường hợp nhiễm bệnh trong tổng số 238 trường hợp cho đến ngày hôm nay và hai trường hợp tử vong mới.

Nebraska đã chứng kiến sự gia tăng của 375 trường hợp nhiễm bệnh mới kể từ tối Thứ Sáu. Các quan chức y tế cho biết số ca nhiễm coronavirus được báo cáo ở bang này đang lên tới gần 19,000, thông tin được theo dõi trên mạng coronavirus trực tuyến của bang Nebraska.

Hơn hai phần ba các trường hợp nhiễm coronavirus được báo cáo ở Nebraska nằm trong quận: Douglas, Dakota, Lancaster, Hall và Sarpy. Mỗi quận đã báo cáo khoảng hơn 1,000 trường hợp nhiễm bệnh. Sở Y Tế quận Dakota đã xác nhận 14 trường hợp nhiễm bệnh mới và một trường hợp tử vong mới, đưa tổng số lên tới 35 trường hợp.

South Dakota đã có 6,686 trường hợp nhiễm bệnh và 91 người chết. Tổng số trường hợp nhiễm bệnh bao gồm 121 ở quận Union.

Các trường hợp được xác nhận về vi khuẩn corona tiếp tục tăng lên ở các quận là nơi có các trường đại học công lập lớn nhất của Iowa, theo số liệu thống kê được công bố hôm Thứ Hai.

Dữ liệu y tế công cộng cho thấy quận Johnson, nơi đặt trụ sở của Trường University of Iowa, đã có 1,096 trường hợp dương tính được biết đến vào Thứ Hai, tăng 38% trong một tuần. Số lượng các trường hợp nhiễm bệnh bắt đầu tăng vọt vào khoảng ngày 15 tháng 6, với 40 đến 50 trường hợp dương tính mới được xác nhận trong hầu hết các ngày.

Tại quận Story, là nơi của Trường Iowa State University, các trường hợp dương tính được biết đến là 677, tăng 44% kể từ ngày 22 tháng 6. Các quận Johnson và Story nằm trong số 136 quận được Nhà Trắng đưa vào danh sách tuần trước cho thấy các quận có số trường hợp nhiễm bệnh tăng nhanh.

Related Content