A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Các quan chức của trường Iowa đã đưa ra các hướng dẫn cho phép các trường mở lại các hoạt động bình

Các quan chức của trường Iowa đã đưa ra các hướng dẫn cho phép các trường mở lại các hoạt động bình thường kể từ ngày 1 tháng 7 mà không cần kiểm tra sức khỏe trước khi vào trường, không cần đeo khẩu trang và không yêu cầu phải giữ khoảng cách xã hội. Người phát ngôn của Hiệp Hội Giáo Dục tiểu bang Iowa, công đoàn giáo viên bang Pennsylvania, nói rằng kế hoạch này không tuân thủ các hướng dẫn của CDC cho các địa điểm công cộng và xem nó như một trò chơi về sức khỏe của học sinh, giáo viên và nhân viên khác trong trường. Một phát ngôn viên của bộ giáo dục nói rằng hướng dẫn đã được đặt ra với Bộ Y Tế Công Cộng Iowa và các trường học có thể tự đưa ra các biện pháp chặt chẽ hơn sau khi tham khảo ý kiến với luật sư và các quan chức y tế công cộng địa phương.

Quận Woodbury hôm nay có thêm 17 trường hợp nhiễm Covid-19, với tổng số 3,112 và 43 trường hợp tử vong. Iowa có gần 500 trường hợp nhiễm bệnh mới và 701 trường hợp tử vong.

Trong một cuộc họp báo vào buổi chiều, Kevin Greime, giám đốc Y Tế huyện Siouxland, cho biết ông đã thất vọng với những con số đó, và sự miễn cưỡng của một số người phải đeo khẩu trang.

Greime cho biết ông hiểu tại sao tất cả chúng ta muốn tiếp tục mở thêm nhiều hoạt động. Nhưng, ông nói rằng chúng ta cần phải làm mọi thứ trong phạm vi an toàn và chúng ta không làm những điều đó để góp phần vào sự lây lan của căn bệnh.

Greime cũng được hỏi về quyết định từ Bộ Giáo Dục Iowa về việc không yêu cầu đeo khẩu trang đối với học sinh, giáo viên và nhân viên trong các trường từ mẫu giáo đến 12.

Greime nói rằng điều đó đã tạo ra một số cờ đỏ cho ông ta. Greime cho biết Y Tế huyện Siouxland sẽ tiếp tục hợp tác với các quận địa phương về việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách xã hội và một số chiến lược khác. Ông ấy nói rằng bộ sẽ cần phải làm những gì tốt nhất cho cộng đồng, nhưng điều đó không được khác thường.

Trường học Cộng đồng thành phố Sioux City đã thông qua kế hoạch cơ bản “Rerurn to Learn” khuyên mọi người nên đeo khẩu trang, nhưng không nêu rõ cách thức hoạt động của nó. Khu học chánh sẽ trở lại trường vào ngày 24 tháng 8.

Gia đình của ba công nhân đã chết sau khi nhiễm vi khuẩn corona trong vụ dịch bệnh ở nhà máy thịt ở Iowa đang kiện Tyson Food và các giám đốc điều hành hàng đầu của công ty, nói rằng công ty cố tình đặt nhân viên vào tình trạng nguy hiểm và nói dối để giữ họ làm việc. Vụ kiện cáo buộc rằng các quan chức Tyson nhận thức được vi khuẩn đã lây lan tại nhà máy chế biến thịt heo Waterloo vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 nhưng vẫn giữ thông tin đó từ nhân viên và công chúng. Khi dịch bệnh bùng phát, vụ kiện cáo buộc công ty không thực hiện các biện pháp an toàn, cho phép một số nhân viên bị bệnh vẫn ở lại dây chuyền sản xuất, và không đúng sự thật về sự đảm bảo công nhân và công chúng rằng nhà máy an toàn.

Hai nhà lập pháp cho biết hôm Thứ Năm rằng chương trình xét nghiệm coronavirus của Iowa đã xử lý sai mẫu xét nghiệm của họ khi họ cố gắng thử nghiệm sau khi phiên lập pháp gần đây kết thúc. Thượng Nghị Sĩ Zach Wahl và Dân biểu Dave Jacoby, cả hai đảng Dân Chủ Coraville, nói rằng họ đã đi riêng đến Cedar Rapids để được kiểm tra thông qua TestIowa, chương trình trị giá 26 triệu USD do Thống Đốc Kim Reynold điều hành.

Cả hai đều muốn đảm bảo rằng họ không bị nhiễm bệnh sau khi tương tác với các đồng nghiệp và công chúng trong phiên họp. Cả hai nhà lập pháp đã được lấy mẫu xét nghiệm vào các ngày khác nhau vào tuần trước. Mỗi người nói rằng họ đã được thông báo vài ngày sau đó rằng các mẫu xét nghiệm của họ đã bị hư hoặc không thể sử dụng được, và do đó họ phải làm kiểm tra lại.

Trường Đại học Briar Cliff sẽ bắt đầu học kỳ mùa thu theo kế hoạch vào ngày 24 tháng 8, với một lịch trình mới có một số lớp học trên mạng, không bao gồm các khoá học Thứ Sáu và yêu cầu sinh viên và nhân viên phải đeo khẩu trang trong khuôn viên trường.

Trong một bản tin hôm Thứ Sáu, Chủ tịch BCU, Rachelle Karstens, cho biết các biện pháp mới sẽ linh hoạt hơn trong năm 2020-21, tăng khả năng quy mô lớp học nhỏ hơn để sinh viên và giảng viên ít tiếp xúc để tránh sự lây lan.

Related Content