A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Iowa đã báo cáo hơn 800 trường hợp nhiễm vi khuẩn corona mới vào Thứ Sáu, một

  Iowa đã báo cáo hơn 800 trường hợp nhiễm vi khuẩn corona mới vào Thứ Sáu, một dấu hiệu cho thấy vi khuẩn này tiếp tục lây lan khi tiểu bang thúc đẩy với yêu cầu các khu trường học địa phương tiếp tục các lớp học trực tiếp.

Số liệu thống kê hàng ngày của Bộ Y Tế Công Cộng Iowa vào Thứ Sáu cho thấy hơn 54,600 trường hợp dương tính với Covid-19.

Có thêm 5 trường hợp tử vong, nâng tổng số người chết của tiểu bang lên 1,017 người.

Yêu cầu các khu trường học bắt đầu di học với trẻ em trong lớp đã khiến hội đồng liên minh giáo viên của bang và các quan chức của khu trường học Iowa City khởi kiện Thống đốc Kim Reynolds và quan chức giáo dục hàng đầu của bang.

Vụ kiện nhằm ngăn chặn việc trở lại trường học. Một phiên điều trần dự kiến vào ngày 3 tháng 9.

Các trường Cộng Đồng thành phố Sioux City sẽ khai giảng năm học vào Thứ Ba với sự kết hợp học qua màn hình và 30% học sinh học trực tuyến.

Các quan chức của Bộ Y tế huyện Siouxland cho biết dữ liệu cập nhật từ Sở Y Tế Công Cộng Iowa cho thấy tình trạng lây lan vẫn tồn tại ở quận Woodbury trong vài tuần. Tuy nhiên, đó không nhất thiết là một điều tốt. Tỷ lệ thử nghiệm dương tính trong hai tuần hiện tại là 8%. Các quan chức y tế địa phương cho biết mức độ vi khuẩn này phải là 2% hoặc ít hơn mới được coi là đã được kiểm soát. Họ nói rằng việc đeo khẩu trang được chứng minh là làm giảm sự lây lan của vi khuẩn.

Và, thống đốc Iowa Kim Reynolds đã gia hạn sự kiện thảm họa thêm 30 ngày. Việc di chuyển chủ yếu là kinh doanh tại các quán ba và nhà hàng, nơi mà chủ sở hữu được yêu cầu khách hàng phải giữ khoảng cách xã hội.

Related Content