A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Thành phố Sioux City có kế hoạch yêu cầu đeo khẩu trang hoặc khăn che mặt cho tất

Thành phố Sioux City có kế hoạch yêu cầu đeo khẩu trang hoặc khăn che mặt cho tất cả các toà nhà thành phố bắt đầu từ Thứ Tư tới.

Tuần này, Văn Phòng Tổng Chưởng Lý bang Iowa đã ban hành một lá thư nêu rõ các quy định của địa phương phải phù hợp với chính sách của tiểu bang. Thống đốc Kim Reynold đã không yêu cầu toàn tiểu bang. Hôm nay, cô đã gia hạn Tuyên bố Khẩn cấp về Thảm họa Y tế Công cộng hiện tại thêm 30 ngày nữa.

Động thái này cũng áp dụng cho nhân viên thành phố nào phải sử dụng chung khu vực và không thể giữ khoảng cách xã hội.

Thành phố cho biết họ nhận ra tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang và công chúng được khuyến khích mạnh mẽ nên đeo chúng.

Trong khi đó, số trường hợp dương tính mới của vi khuẩn corona ở Iowa đã lên tới 41,000. Đã có 820 người chết. Đó là sự gia tăng của 5 người trong khoảng thời gian 24 giờ. Có hơn 450 trường hợp dương tính mới, với 14 trường hợp nhiễm bệnh khác ở quận Woodbury và 47 trường hợp tử vong.

Một đợt nắng nóng đang tác động đến Siouxland. Một tư vấn nhiệt sẽ tiếp tục trong đêm mai cho một phần lớn của khu vực, bao gồm phía Tây Bắc Iowa và đông nam South Dakota và các quận Dixon và quận Dakota ở phía Tây Bắc Nebraska. Chỉ số nhiệt độ sẽ đạt đến ba chữ số.

Dịch vụ thời tiết quốc gia cho biết nên uống nhiều nước, ở trong điều hoà nếu có thể, tránh ánh nắng mặt trời và có thêm biện pháp phòng ngừa nếu bạn làm việc hoặc dành thời gian bên ngoài.

Các chuyên gia nông nghiệp nhà nước cho biết điều kiện khô hạn đang ảnh hưởng đến cây trồng ở phía Tây Iowa.

Theo Cơ quan Giám sát Hạn hán Hoa Kỳ, hơn một nửa bang Iowa được coi là “khô bất thường” và khoảng 40% tiểu bang bị hạn hán từ trung bình đến nặng.

 

Related Content