A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 08.26.21

Thống đốc bang Nebraska Pete Ricketts đã ban hành lệnh khẩn cấp nhân viên bệnh viện trong bang.

Ricketts nói rằng vấn đề xuất phát từ sự thiếu hụt nhân viên, các trường hợp COVID-19 và các bệnh khác.

Bắt đầu từ thứ Hai, tiểu bang sẽ hạn chế một số phẫu thuật tự chọn và miễn cấp giấy phép để tăng số lượng nhân viên chăm sóc sức khỏe.

(Một số cơ sở đã tạm dừng các ca mổ tự chọn để bảo toàn năng lực cho bệnh viện).

Tuy nhiên, Ricketts cho biết anh vẫn chống lại việc bắt buộc đeo khẩu trang trong trường học hoặc cấp hộ chiếu vắc xin. Ông cho biết thêm vắc xin vẫn là công cụ tốt nhất để chống lại COVID-19.

Lần đầu tiên kể từ tháng Giêng, trung bình hơn một nghìn người dân Iowa có kết quả xét nghiệm dương tính với vi khuẩn này mỗi ngày trong tuần qua.

Tốc độ tiêm ngừa ở Iowa đã giảm trong tuần qua sau khi tăng một chút vào đầu tháng này.

Trang mạng về vi khuẩn corona của tiểu bang cho thấy gần 49% cư dân Iowa đã được tiêm phòng đầy đủ. Mức độ thấp hơn ở quận Woodbury.

Một thẩm phán đã ra lệnh không bỏ tù đối với Bộ trưởng Tư pháp South Dakota Jason Ravnsborg (rounds-berg) trong vụ tai nạn khiến một người đi bộ thiệt mạng vào năm ngoái, thay vào đó phạt anh ta 500 đô la cho mỗi tội danh trong hai tội nhẹ.

Đảng Cộng hòa đã đưa ra lời kêu gọi không tranh cử vào thứ Năm.

Một tù nhân thú nhận tại tòa đã sử dụng búa để giết một y tá và nhân viên cải huấn trong một nỗ lực vượt ngục tại nhà tù Iowa đã bị kết án tù chung thân.

Thomas Woodard Jr đã bị kết án hôm thứ Năm sau khi nhận tội vào đầu tháng này với hai tội danh giết người cấp độ một, cũng như các tội danh bắt cóc và cố gắng giết người.

Related Content
  • Mẹ của hai học sinh tiểu học Council Bluffs đang kiện Thống đốc Kim Reynolds và Bộ Giáo dục Iowa về luật cấm các khu học chánh yêu cầu đeo mặt nạ.Đây là…