A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 08.24.21

Sự lây lan của COVID-19 đang tiếp tục lan rộng ở Iowa.

Có gần 2,200 trường hợp nhiễm bệnh vào thứ Bảy.

Quận có tỷ lệ tiêm ngừa thấp nhất, Quận Davis, ở phía trung tâm nam Iowa, có số ca nhiễm mới tính theo đầu người cao nhất trong tuần qua.

31% đã được tiêm ngừa ở quận Davis. Quận Sioux - 35%. Quận Woodbury - 45%.

Số ca nhập viện trung bình trong bảy ngày của Iowa do COVID-19 cũng đang tăng lên và đứng ở mức 491, tăng 54% trong hai tuần qua, theo dữ liệu của tờ New York Times.

Số người nhập viện ở tiểu bang hiện ở mức tương tự như hồi cuối tháng Giêng.

Tỷ lệ dương tính với xét nghiệm 7 ngày của quận Woodbury là 6%, với 98 trường hợp nhiễm bệnh trong một tuần. Vào thứ Tư, Y tế Huyện Siouxland phát hành một báo cáo hàng tuần về các ca nhập viện tại hai cơ sở y tế lớn của Sioux City.

Sở Y tế Quận Dakota cho biết tỷ lệ dương tính của xét nghiệm trong 14 ngày là hơn 9.5%, với 82 trường hợp nhiễm bệnh mới trong khung thời gian đó.

Các nhà lập pháp của Hạ viện South Dakota đang cố gắng gây áp lực buộc Thống đốc Kristi Noem kêu gọi một phiên họp đặc biệt để thông qua lệnh cấm đối với người sử dụng lao động yêu cầu tiêm phòng COVID-19 ngay cả khi các trường hợp nhiễm vi khuẩn tăng cao. Một số đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện đã lưu hành các dự thảo luật ngăn chặn các chủ lao động bắt buộc tiêm vắc-xin chống lại vi khuẩn.

Related Content
  • Gần 60% người dân Iowa được tiêm ngừa đầy đủ COVID-19. Tại Quận Woodbury, gần 45 phần trăm được tiêm ngừa đầy đủ, theo số liệu từ Bộ Y tế Công cộng Iowa…