A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 08.09.21

Tối Thứ Hai, Hội đồng Trường Cộng đồng Sioux City họp để thảo luận về kế hoạch Quay lại Học tập của khu học chánh và kinh phí cứu trợ Đại dịch.

Học sinh bắt đầu năm học trước với mô hình học tập kết hợp với hai ngày trong lớp học. Điều đó tiếp tục trong vài tuần và lặp lại sau kỳ nghỉ đông.

Một nhóm các bác sĩ Nebraska đồng thời là các bà mẹ đang kêu gọi các trường học xem xét việc yêu cầu đeo khẩu trang vào mùa thu năm nay khi số lượng ca nhiễm vi khuẩn tăng nhanh trên toàn tiểu bang. Các ca bệnh đã gia tăng trong sáu tuần liên tiếp khi biến thể delta rất dễ lây lan tiếp tục lây lan. Trong hai tuần qua, trung bình bảy ngày số ca nhiễm mới hàng ngày đã tăng hơn gấp đôi ở Nebraska lên gần 375 ca nhiễm bệnh mới mỗi ngày.

Sở Y tế Quận Dakota đã lên kế hoạch cho một phòng tiêm ngừa vào thứ Ba tại Trường Trung học Thành phố South Sioux. Khu học chánh sẽ tổ chức một buổi mở cửa từ 4 đến 6 giờ chiều. Tất cả ba loại vắc xin COVID-19 sẽ được cung cấp miễn phí tại thời điểm đó: Johnson & Johnson, Moderna và Pfizer. Không cần hẹn trước. Tuy nhiên, cần có sự đồng ý của cha mẹ đối với bất kỳ ai từ 12 đến 18 tuổi.

Trong khi đó, Sở Y tế Quận Dakota báo cáo 38 kết quả xét nghiệm dương tính mới trong hai tuần với tỷ lệ dương tính hơn 6.6%.

Hiện tại ở quận Woodbury, tỷ lệ dương tính trong 7 ngày là 9% với 122 lần kiểm tra. Đó là mức cao hơn mức 7.6% của nhà nước.

Một cuộc họp công khai được lên kế hoạch vào chiều thứ Ba để giải quyết tình trạng vô gia cư ở Sioux City. Buổi tập trung tại Tòa thị chính dự kiến vào lúc 1 giờ 15 chiều. diễn ra sau một cuộc phản đối tại Cuộc họp Hội đồng Thành phố hôm thứ Hai tuần trước. Một nhóm người dân và những người ủng hộ địa phương đã phản đối việc dỡ bỏ một trại dành cho người vô gia cư gần đường số 4 và Wesley Parkway.

Related Content
  • Thống đốc Iowa Kim Reynolds đã không giải quyết mối quan tâm ngày càng tăng xung quanh nhiệm vụ đeo khẩu trang trong trường học trong chuyến thăm Sioux…