A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 07.16.21

Tỷ lệ thất nghiệp của Iowa đã tăng nhẹ lên 4% vào tháng 6 khi nhiều người dân bắt đầu tìm việc hơn. Iowa Workforce Development báo cáo hôm thứ Sáu rằng tỷ lệ thất nghiệp đã tăng từ 3.9% trong tháng Năm.

Tỷ lệ thất nghiệp của Nebraska được gắn với mức thấp thứ hai trên toàn quốc. Nó hầu như không thay đổi vào tháng trước trong khi tỷ giá ở một số thành phố lớn nhất của nó tăng nhẹ. Bộ Lao động Nebraska báo cáo tỷ lệ thất nghiệp được điều chỉnh theo mùa trên toàn tiểu bang là 2.5% vào tháng Sáu, so với 2.6% vào tháng Năm. Tỷ lệ này thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ thất nghiệp 6.6% vào tháng 6 năm 2020, trong sức nóng của vi khuẩn corona.

Một cuộc khảo sát hàng tháng mới về các chủ ngân hàng ở các vùng nông thôn của 10 bang Đồng bằng và miền Tây cho thấy kinh tế tiếp tục tăng trưởng trong khu vực, ngay cả khi những việc ngoài ngành nông nghiệp ở hầu hết các bang đó vẫn dưới mức trước đại dịch. Chỉ số kinh tế Nông thôn Mainstreet tổng thể đã giảm xuống 65.6 trong tháng Bảy từ mức 70.0 của tháng Sáu. Bất kỳ điểm nào trên 50 đều cho thấy sự tăng trưởng.

Hài cốt của 9 đứa trẻ Rosebud Sioux được xác định đang được đưa về nhà sau hơn 140 năm xa quê hương.

Những đứa trẻ được tìm thấy tại Doanh trại Carlisle ở Carlisle, Pennsylvania, là địa điểm của Trường Công nghiệp Ấn Độ Carlisle trước đây. Dự kiến họ sẽ đến South Dakota vào ngày hôm nay, trước khi được chôn cất tại Khu bảo tồn Rosebud Sioux vào sáng mai.

Sự tái diễn diễn ra trong thời điểm mà nhiều người bản địa đang kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ hòa giải với quá khứ bắt trẻ em bản địa rời xa gia đình để cưỡng bức chúng hòa nhập vào xã hội da trắng.

Related Content
  • Các quan chức cho biết không có trường hợp tử vong hoặc bị thương nào được báo cáo do các cơn lốc xoáy xuyên qua miền trung và miền đông Iowa, nhưng nhiều…