A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 07.15.21

Các quan chức cho biết không có trường hợp tử vong hoặc bị thương nào được báo cáo do các cơn lốc xoáy xuyên qua miền trung và miền đông Iowa, nhưng nhiều người đã tìm thấy các tòa nhà bị hư hại, cây cối gãy đổ và các phương tiện bị lật trên đường đi của bão. Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết các cơn lốc xoáy đã ập xuống vào chiều và đêm hôm qua ở hầu hết các khu vực nông thôn, không có người ở.

Một đoàn lữ hành của người dân Iowa sẽ dừng lại ở Sioux City vào tối nay khi nó di chuyển đến South Dakota. Nhóm đang giúp hộ tống hài cốt của trẻ em người Mỹ bản địa khi họ được đưa trở lại vùng đất của bộ lạc ở South Dakota.

Các thành viên của Bộ lạc Rosebud Sioux đang hồi hương hài cốt của 9 trẻ em đã thiệt mạng tại Trường Công nghiệp Ấn Độ Carlisle ở Pennsylvania.

Đoàn lữ hành dự kiến sẽ dừng lại ở Tama và Sioux City vào ngày hôm nay, nơi người dân Iowa bản địa có kế hoạch gặp gỡ và cầu nguyện với các thành viên bộ lạc. Tại Sioux City, nhóm sẽ tổ chức một buổi cầu nguyện long trọng ngay cả tại Công viên War Eagle vào lúc 8 giờ tối nay.

Các quan chức ở phía đông bắc của Nebraska đang kiểm lại các lá phiếu trong một cuộc bầu cử trái phiếu trường học địa phương sau khi một cuộc bỏ phiếu duy nhất đã phân tách những người ủng hộ và chống lại đề xuất. Norfolk Daily News báo cáo rằng các nhân viên bầu cử của Quận Cedar kiểm đếm cuộc bỏ phiếu hôm thứ Ba Cuộc bầu cử phát hành trái phiếu của Trường Công lập Laurel-Concord-Coleridge đã kiểm đếm được 596 phiếu ủng hộ trái phiếu và 595 phiếu chống lại nó. Một cuộc kiểm phiếu đã được tiến hành vào thứ Tư.

Giá trị đất nông nghiệp ở Nebraska đã tăng 6% trong năm nay, theo báo cáo cuối cùng từ Khảo sát Thị trường Bất động sản Nông trại Nebraska năm 2021 của Đại học Nebraska – Lincoln. Giá trị trung bình của đất nông nghiệp trong tiểu bang là $ 2,895 mỗi mẫu , nhưng các giá trị khác nhau rất nhiều giữa các tiểu bang.

Người dân Iowa sẽ có một lựa chọn mới cho trường mầm non miễn phí bắt đầu từ tháng 8 này. Tùy chọn này tập trung vào các quần thể không được phục vụ.

Chương trình giáo dục sớm do tổ chức phi lợi nhuận Waterford-dot-org điều hành. Ifree Waterford Upstart của nó sẽ được cung cấp cho 200 trẻ em có nhu cầu ở Iowa. Chương trình tập trung vào những người dân Iowa không có điều kiện đến các trường học truyền thống và những người không nói tiếng Anh trôi chảy.

Các ứng dụng hiện đã được mở cho các gia đình thuộc mọi hoàn cảnh, nhưng số lượng đăng ký còn hạn chế. Chương trình sẽ bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 5.

Related Content
  • Một thẩm phán đã đồng ý trì hoãn việc tuyên án người đàn ông bị kết tội giết sinh viên Mollie Tibbetts của Đại học Iowa sau khi luật sư của anh ta cho…