A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 05.10.21

Số trường hợp nhiễm COVID-19 tiếp tục giảm ở cả ba Bang Siouxland.

Sở Y tế Công cộng Iowa cho thấy không có ca tử vong mới và khoảng 100 ca bệnh mới trên toàn tiểu bang vào thứ Hai. Không có trường hợp COVID-19 mới nào ở quận Woodbury.

Tỷ lệ dương tính với thử nghiệm trong 14 ngày ở quận Woodbury là 3.3%, thấp hơn một nửa phần trăm so với mức toàn tiểu bang. Tám bệnh nhân đang được điều trị liên quan đến vi khuẩn corona ở Sioux City. Đã có 228 trường hợp tử vong ở quận Woodbury do các biến chứng của COVID-19 và 82 ở quận Dakota, nơi các quan chức y tế đã bổ sung thêm 9 trường hợp nhiễm bệnh mới trong một tuần và 7 ngày tỷ lệ dương tính gần 3%. Nebraska nhận thấy trung bình 186 trường hợp nhiễm bệnh mỗi ngày.

Trong khi đó, các ca bệnh tiếp tục giảm ở South Dakota, với thêm một ca tử vong và 77 ca nhiễm vi khuẩn corona mới.

Iowa sẽ nhận được khoản viện trợ gần 1.5 tỷ đô la theo kế hoạch của chính phủ liên bang để giúp các bang bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Đó là một nỗ lực để khôi phục việc làm bị mất trong đại dịch và bổ sung kho bạc của các chính phủ đã chứng kiến sự sụt giảm lớn về doanh thu từ thuế.

Nebraska sẽ nhận được khoảng 1 tỷ đô la.

Gần một nửa dân số trưởng thành của Nebraska hiện đã được tiêm phòng vi khuẩn corona. Hơn 1.5 triệu liều tiêm ngừa đã được tiêm cho những người từ 16 tuổi trở lên. Chiến dịch phân phối mũi tiêm tiếp tục đạt được tiến bộ trên toàn tiểu bang mặc dù tốc độ tiêm ngừa đã chậm lại trong những tuần gần đây do nhu cầu suy giảm.

Related Content
  • Sở Y tế Công cộng Iowa đã bổ sung thêm 18 trường hợp tử vong do biến chứng của COVID-19, và gần 400 trường hợp nhiễm bệnh mới với ba trường hợp ở quận…