A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Thống đốc Iowa Kim Reynolds cho biết các trường hợp nhiễm COVID-19 và các trường hợp nhập viện đang

Thống đốc Iowa Kim Reynolds cho biết các trường hợp nhiễm COVID-19 và các trường hợp nhập viện đang giảm dần. Cô ấy ghi có những hạn chế bổ sung được ban hành cho người dân Iowa vào tháng trước. Reynolds kêu gọi công chúng tuân theo các nguyên tắc về sức khỏe, bao gồm tránh tụ tập trong kỳ nghỉ.

Reynolds cho biết hơn 8,400 nhân viên y tế tuyến đầu đã được chủng ngừa COVID-19. Tuần trước, các quan chức bang đã hy vọng nhận được 26,000 liều vắc xin Pfizer. Reynolds đã chỉ ra một lỗi lập kế hoạch gây ra đánh giá quá cao trong việc phân bổ của bang.

Bộ Y tế Công cộng Iowa đã báo cáo thêm 64 trường hợp tử vong do COVID-19 vào thứ Ba, có thêm hơn 1,300 trường hợp dương tính trong 24 giờ qua.

Chủng ngừa cho các cơ sở chăm sóc dài hạn thông qua chương trình dược phẩm của chính phủ liên bang dự kiến sẽ bắt đầu vào thứ Hai.

(Tỷ lệ dương tính của xét nghiệm trong hai tuần đối với quận Woodbury là dưới ngưỡng 15% ở mức 13.9%. CDC cho biết bất cứ điều gì trên 5% đều cho thấy sự lan rộng trong cộng đồng.

Các quan chức y tế ở Nebraska nói rằng điều quan trọng là phải luôn cảnh giác về khoảng cách xã hội để hạn chế sự lây lan của vi khuẩn corona mặc dù vắc xin đã bắt đầu được sử dụng và số lượng vi khuẩn của tiểu bang đã được cải thiện gần đây.)

Y tế Huyện Siouxland cho biết những trò gian lận liên quan đến vắc-xin COVID-19 đang lưu hành trong cộng đồng.

Một là yêu cầu thông tin thẻ tín dụng để một người được đưa vào danh sách ưu tiên tiêm vắc-xin. Thứ hai là một văn bản hoặc email bao gồm một liên kết đến một cuộc khảo sát đến nơi dường như là một văn phòng y tế địa phương. Nhưng nó không phải như vậy.

Các quan chức y tế muốn công chúng biết vắc xin đang được cung cấp miễn phí. Tuy nhiên, các nhà cung cấp có thể tính phí quản lý.

Các quan chức bang cho biết Iowa đang trên đà bắt đầu tiêm chủng cho các viện dưỡng lão của bang vào tuần tới. Điều đó bất chấp việc phân bổ vắc xin ban đầu của tiểu bang giảm gần 20%.

Related Content