A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 5.19.22

Hôm nay là ngày đầu tiên bỏ phiếu sớm cho cuộc bỏ phiếu sơ bộ ngày 7 tháng 6 của Iowa.

Người dân Iowa có thể bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa hoặc Dân chủ vào mùa xuân này cho Thượng viện Hoa Kỳ và các cuộc đua liên bang, tiểu bang và địa phương khác.

Đó cũng là ngày mà các kiểm toán viên của quận bắt đầu gửi những lá phiếu vắng mặt qua thư cho những cử tri đã yêu cầu chúng. Bạn vẫn có thể yêu cầu một bên, nhưng bạn phải khai báo một bên và gửi đơn đăng ký của bạn đến văn phòng kiểm toán viên quận của bạn trước ngày 23 tháng 5.

Các nhà lập pháp South Dakota đã nhất trí thông qua một báo cáo cho thấy con gái của Thống đốc Kristi Noem được đối xử ưu đãi khi đang xin giấy phép thẩm định viên bất động sản vào năm 2020. Các nhà lập pháp không đồng ý với việc Noem khăng khăng rằng con gái bà, Kassidy Peters, không được đối xử đặc biệt trong thời gian ứng dụng của cô ấy.

Các trường hợp COVID-19 và số ca nhập viện tiếp tục tăng trong bản cập nhật dữ liệu mới nhất từ Bộ Y tế Công cộng Iowa và Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, được công bố hôm nay.

Số người nhập viện vì COVID-19 ở Iowa đã tăng lên 145 người, khiến đây là tuần thứ tư liên tiếp với nhiều bệnh nhân COVID hơn trong các bệnh viện của bang. 19 bệnh nhân cần được chăm sóc đặc biệt cho các biến chứng COVID, theo bộ y tế và dịch vụ con người.

Một vụ kiện buôn người do 14 sinh viên quốc tế từ Chile khởi kiện chống lại Trường Cao đẳng Công nghệ Western Iowa đã vượt qua vòng thử thách pháp lý và đang được tiến hành tại tòa án liên bang.

Các bị cáo trong vụ án, bao gồm cả trường cao đẳng, đã phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ đã công bố tài trợ của Brownfield cho thêm hai thành phố Iowa để dọn dẹp các địa điểm nguy hiểm. Denison sẽ nhận được 400,000 đô la cho công việc đánh giá toàn cộng đồng và phát triển các kế hoạch tái sử dụng cho địa điểm Nhà máy điện Denison và địa điểm Avenue C. Fort Dodge đã được thưởng 250,000 đô la cho việc dọn dẹp viện dưỡng lão Greenleaf Healthcare trước đây.

Related Content