A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 05.14.21

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh ngày nay đang nới lỏng hướng dẫn đeo khẩu trang trong nhà cho những người đã được tiêm ngừa đầy đủ, cho phép họ ngừng đeo khẩu trang bên trong hầu hết các nơi một cách an toàn.

Hướng dẫn mới sẽ vẫn kêu gọi đeo khẩu trang ở những nơi đông đúc như trên xe buýt, máy bay, bệnh viện, nhà tù và nơi trú ẩn cho người vô gia cư, nhưng có thể giảm bớt các hạn chế đối với việc mở cửa trở lại nơi làm việc và trường học.

Hiện nay vắc-xin Pfizer’s COVID-19 đã được phép tiêm cho trẻ từ 12 tuổi trở lên, một số bác sĩ ở Iowa cho biết một số phụ huynh vẫn còn thắc mắc. Tiến sĩ William Ching là một bác sĩ nhi khoa tại Bệnh viện Unity Point Health St. Luke’s Hospital ở Cedar Rapids. Ông nói vì vắc-xin an toàn, nếu nhiều trẻ được tiêm vắc-xin hơn, nó có thể giúp tiến gần hơn đến khả năng miễn dịch. Ông nói, quan trọng hơn, trẻ em sẽ trở lại các hoạt động bình thường.

Ông cho biết trong số những đứa trẻ được tiêm vắc-xin, không có trẻ nào bị nhiễm vi khuẩn và không có tác dụng phụ nghiêm trọng.

Sở Y tế Công cộng Iowa hôm nay đã báo cáo thêm 5 trường hợp tử vong do COVID-19 và thêm 305 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận.

Quận Woodbury đã thêm 3 trường hợp nhiễm bệnh mới vào tổng số ngày hôm nay.

Công chúng sẽ có thể xem phiên tòa xét xử người đàn ông bị buộc tội giết sinh viên Mollie Tibbetts của Đại học Iowa - nhưng không phải trực tiếp. Trích dẫn các giao thức COVID-19, thẩm phán Joel Yates cho biết trong một lệnh hôm thứ Hai rằng các thành viên của công chúng và phương tiện truyền thông tin tức sẽ không được phép tham dự phiên tòa xét xử Cristhian Bahena Rivera bắt đầu vào tuần tới.

Nhưng các hãng tin tức có thể vận hành máy quay video được điều khiển từ xa để phát trực tiếp quá trình tố tụng trên mạng hoặc truyền hình. Rivera dự kiến sẽ hầu tòa bắt đầu từ thứ Hai tại Davenport về tội giết người cấp độ một trong cái chết của Tibbetts. Sinh viên 20 tuổi của Đại học Iowa mất tích vào tháng 7 năm 2018 khi đang chạy bộ ở quê nhà Brooklyn, Iowa

Related Content
  • Thống đốc Kim Reynolds đang bảo vệ quyết định chấm dứt trợ cấp thất nghiệp liên bang bổ sungReynolds và các nhóm kinh doanh cho biết các khoản trả thêm…