A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Các nhà lập pháp đã quay trở lại Thủ Đô của tiểu bang Iowa hôm nay để hoàn thành công việc còn lại

Các nhà lập pháp đã quay trở lại Thủ Đô của tiểu bang Iowa hôm nay để hoàn thành công việc còn lại từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện vào tháng 3.

Công việc lớn nhất của họ? Xử lý ngân sách trong thời điểm kinh tế bất ổn này.

Các quan chức bầu cử quận Woodbury nói rằng có khoảng 30% cử tri trong cuộc bầu cử hôm Thứ Ba. Điều đó làm nên một kỷ lục mới cho các cuộc bầu cử đầu tiên.

Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Randy Feenstra thống trị bầu cử phía Đảng Cộng Hoà. Anh đã đánh bại Steve King đương nhiệm chín kỳ với gần 10 điểm với 45% hỗ trợ.

Feenstra hiện phải đối mặt với Đảng Dân Chủ J.D. Scholten. Scholten gần như đánh bại King trong cuộc đua Quốc Hội Quận 4 năm 2018 vừa qua.

Đảng Dân Chủ Iowa đã chọn Theresa Greenfield, giám đốc điều hành bất động sản của Des Moines làm ứng cử viên Thượng Viện Hoa Kỳ để tranh cử với Thượng Nghị Sĩ hiện tại Joni Ernst vào tháng 11.

Trong cuộc đua cho Cảnh Sát Trưởng Quận Woodbury, cựu sĩ quan cảnh sát thành phố Sioux City Chad Sheehan đã nhận được đa số phiếu bầu trong phía Đảng Cộng Hoà. Hiện tại, không có người nào thách đấu bên phía Đảng Dân Chủ.

Sheehan nói rằng anh là người có thể đoàn kết cộng đồng và có tác động tích cực trong việc giúp đỡ những người cảm thấy bị ngược đãi bởi các cơ quan thực hành pháp luật.

Y Tế huyện Siouxland báo cáo thêm một trường hợp tử vong do vi khuẩn corona và hai trường hợp nhiễm bệnh mới. Đã có một sự chậm trễ trong việc nhận kết quả kiểm tra từ một phòng thí nghiệm có trụ sở tại Dallas.

Điều đó bởi vì Lab Corp đang bị ảnh hưởng trong việc bố trí nhân sự do các cuộc biểu tình xung quanh cái chết của George Floyd.

Trong khi đó, các quan chức địa phương nói rằng họ vẫn thấy một chút ảnh hưởng từ việc mất đi địa điểm Test Iowa ở thành phố Sioux City. Thay vào đó, phần lớn các thử nghiệm đã được thực hiện bởi các nhà cung cấp y tế địa phương và các nơi thử nghiệm cộng đồng. Trong ba tuần, Test Iowa đã thực hiện ít hơn 800 thử nghiệm tại Sioux City.

Đã có gần 2,800 trường hợp dương tính tại quận Woodbury và 37 trường hợp tử vong. Các quan chức y tế quận Dakota đã ghi nhận sáu trường hợp nhiễm bệnh mới với tổng số gần 1,700 và 26 trường hợp tử vong.

Và, Khu Trường Học thành phố South Sioux đang tuyển sinh cho năm học mới. Nếu bạn quan tâm, bạn có thể ghé qua Welcome Center từ 8 giờ sáng đến 3 giờ chiều mỗi ngày.

Related Content