A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations
News and resources regarding COVID-19

Ngày lễ hàng năm lần thứ 30 của “Saturday in the Park” đã bị trì hoãn từ ngày 4 tháng 7 tại thành

Ngày lễ hàng năm lần thứ 30 của “Saturday in the Park” đã bị trì hoãn từ ngày 4 tháng 7 tại thành phố Sioux City vì dịch bệnh Covid-19.

Trong một cuộc họp báo trực tuyến hôm nay, nhà tổ chức SITP Dave Berstein đã đưa ra thông báo một cách do dự, họ đang xem xét một số ngày khác vào cuối tháng 8 hoặc tháng 9.

Bernstein cho biết ông đang đưa ra quyết định đúng đắn, vì từ giờ cho đến ngày 4 tháng 7 chỉ còn lại 7 tuần. Ông nói rằng họ cảm thấy quá sớm và rất mạo hiểm để tổ chức lễ hội và quyết định cuối cùng của chúng tôi là lễ hội sẽ không được tổ chức...và chúng tôi rất tiếc vì điều đó.

Bernstein cũng cho biết cơ hội mà ban tổ chức sẽ tiến hành lễ hội vào mùa thu là khoảng 50/50. Ông nói thêm rằng quyết định trì hoãn lễ hội là một điều khó khăn.

Bốn trường hợp tử vong nữa do biến chứng của Covid-19 đã được báo cáo bởi Sở Y Tế quận Dakota. Hiện có tổng cộng 11 người thương vong và 26 người đã chết ở cả hai quận Dakota và Woodbury. Quận Dakota đã thêm 37 trường hợp dương tính mới và quận Woodbury đã có thêm 35 trường hợp nhiễm bệnh nữa, với tổng số hơn 3,600 cho cả hai khu vực.

Các quan chức y tế Iowa đã báo cáo thêm hàng chục ca tử vong do Covid-19, nâng tổng số tiểu bang lên tới 318.

Hôm Thứ Năm, Thống Đốc Kim Reynold nói rằng Phòng thí nghiệm Vệ sinh học nhà nước đã xác nhận các xét nghiệm được cung cấp thông qua chương trình Test Iowa.

Những lo ngại đã được đưa ra sau khi các báo cáo từ tiểu bang Utah cho thấy hệ thống này không được cung cấp thử nghiệm chính xác. Reynold nói rằng đối với những công dân nào đã nói với chúng tôi rằng đã không đáp ứng được kỳ vọng của họ “chúng tôi nghe thấy bạn”. Reynold nói thêm rằng bây giờ phòng thí nghiệm đã kết thúc quá trình xác nhận, các xét nghiệm của bạn sẽ được chuyển giao kịp thời hơn.

Tiểu bang Iowa đã trả $26 triệu đô la cho chương trình Nomi Health ở Utah để làm 500,000 xét nghiệm và đánh giá trực tuyến. Reynold nói rằng Đạo luật CARES trả tiền cho Reynold nói kể từ khi ra mắt chương trình Test Iowa hơn ba tuần trước, hơn 400,000 người dân Iowa đã thực hiện đánh giá. Hơn 4,300 người đã được thử nghiệm. Thống đốc đã nói chương trình Test Iowa có thể cung cấp thêm 3,000 thử nghiệm mỗi ngày.

Hiện tại có tám địa điểm thử nghiệm bằng xe trên toàn tiểu bang, một tại trường đại học Western Iowa Tech ở thành phố Sioux City và Denison. Một dự kiến sẽ mở vào Thứ Bảy tại Storm Lake.

Các nhà lãnh đạo đảng Cộng Hoà đang đẩy lùi Đại diện Hoa Kỳ Steve King, người mà tuần này nói rằng ông sẽ được chỉ định lại cho các uỷ ban quốc hội của mình hơn một năm sau khi ông bị tước các chức vụ đó.

Phản hồi được đưa ra sau khi King nói trong một diễn đàn tối Thứ Hai rằng ông đã đạt được thỏa thuận với Lãnh Đạo Đảng Cộng Hoà Hạ Viện Kevin McCarthy để trở lại các ủy ban của mình, theo Tạp chí Sioux City. King đã bị loại khỏi các cơ quan tư pháp, nông nghiệp và doanh nghiệp nhỏ vào tháng 1 năm 2019. Điều đó đã xảy ra sau khi ông nói với tờ báo New York Times, “Những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng, những người da trắng siêu quyền lực, những nền văn minh Phương Tây - làm thế nào mà ngôn ngữ đó trở nên gây khó chịu?”

King đã phủ nhận ủng hộ chủ nghĩa dân tộc da trắng, và nói rằng những bình luận đó được đưa ra khỏi bối cảnh vì lý do chính trị. Khi tuyên bố rằng ông sẽ tìm kiếm một nhiệm kỳ thứ 10 vào năm 2020 bất chấp những tranh cãi, King nói: “Tôi không có gì để xin lỗi”

 

Related Content