A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 12.01.21

Một người đi bộ đã chết sau khi bị một chiếc SUV đâm vào sáng thứ Tư ở phía tây của Sioux City.

Người đàn ông đang băng qua đường số 4 phía Tây và Bluff khi anh ta dừng lại để nhặt một thứ gì đó. Sau đó, anh ta bị một chiếc SUV nhỏ đi về hướng Đông trên đường số 4 đâm vào.

Người lái xe là một thanh thiếu niên cho biết cô không thể nhìn thấy người đàn ông do trời nắng.

Các quan chức y tế bang Iowa đang báo cáo số ca nhập viện và sự lây lan COVID-19 trên toàn tiểu bang tiếp tục gia tăng.

Hơn 9 nghìn ca nhiễm COVID-19 mới đã được xác nhận trong tuần qua.

Mười tám phần trăm là ở trẻ em từ 17 tuổi trở xuống.

Tỷ lệ dương tính trong trong 14 ngày của tiểu bang được báo cáo là 11.2% vào thứ Tư. Điều này đánh dấu sự gia tăng trong tuần thứ năm liên tiếp.

721 người dân Iowa phải nhập viện vì COVID-19 - tăng gần 100 ca nhập viện so với tuần trước.

Trong tuần qua, thêm 91 người dân Iowa được xác nhận đã chết vì COVID-19. Điều này nâng tổng số người chết của bang lên 7,445 người.

Thống đốc Kim Reynolds cho biết Tòa án tối cao Hoa Kỳ có cơ hội “đúng sai lịch sử” vì nó xem xét một trường hợp có thể dẫn đến lật ngược phán quyết năm 1973 của tòa án đã hợp pháp hóa việc phá thai.

Vụ kiện trước Tòa án Tối cao Hoa Kỳ hôm thứ Tư xoay quanh luật Mississippi cấm phá thai sau tuần thứ 15 của thai kỳ.

Reynolds nằm trong số hàng chục thống đốc của Đảng Cộng hòa đã ký vào một bản tóm tắt pháp lý đệ trình lên tòa án lập luận rằng Roe v Wade và một quyết định khác năm 1993 về quyền phá thai nên bị lật tẩy.

(Thống đốc cho biết các phán quyết trước đây của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ ủng hộ quyền phá thai đã coi thường chủ quyền của tiểu bang.

Vào năm 2018, Reynolds đã ký một dự luật cấm phá thai ở Iowa sau khi có thể phát hiện ra nhịp tim của thai nhi, khi thai được khoảng sáu tuần. Tòa án tối cao Iowa đã bác bỏ đạo luật, nói rằng hiến pháp của Iowa đảm bảo cho phụ nữ quyền cơ bản được phá thai.)

Một cuộc khảo sát gần đây của Des Moines Register “Iowa Poll” cho thấy 57% những người được khảo sát nói rằng phá thai là hợp pháp trong hầu hết hoặc tất cả các trường hợp và 38% nói rằng nó phải là bất hợp pháp trong hầu hết hoặc tất cả các trường hợp.