A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 11.30.21

Tòa án Tối cao Hoa Kỳ sẽ xét xử một vụ án vào ngày mai có thể dẫn đến nhiều hạn chế phá thai hơn.

Nếu Roe v. Wade bị lật tẩy ở cấp quốc gia và tiền lệ về quyền phá thai của Iowa vẫn giữ nguyên, thì các nhà lập pháp ở đây sẽ rất khó hạn chế việc phá thai.

Đó là bởi vì vào năm 2018, Tòa án Tối cao Iowa cho biết phá thai được bảo vệ như một quyền cơ bản.

Tòa án tối cao Iowa có các thẩm phán mới và họ dự kiến sẽ đưa ra phán quyết về việc phá thai vào năm tới. Việc sửa đổi hiến pháp có thể được các cử tri quyết định trong vòng 3 năm tới.

Học khu Cộng đồng Sioux City đã gửi một lá thư cho học sinh và gia đình về một loạt các trang mạng xã hội không phù hợp nhắm vào học sinh và nhân viên. Học khu nói rằng các trang mạng vi phạm chính sách về bắt nạt và quấy rối. Họ muốn bất kỳ sinh viên nào đã tạo một trong các trang mạng đó phải xóa nó ngay lập tức hoặc đối mặt với hình thức kỷ luật.

Các nhà tuyển dụng tại khu vực trung tâm của Sioux City đã bổ sung thêm 500 việc làm phi nông nghiệp trong tháng 10 do tình trạng thiếu lao động khiến tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp trong lịch sử. Tỷ lệ thất nghiệp ở Sioux City và các cộng đồng xung quanh một lần nữa là 2.5%, theo Iowa Workforce Development.

Số người nhập viện vì COVID-19 ở Nebraska đã tăng trở lại vào tuần trước khi bang này tiếp tục ghi nhận một trong những tỷ lệ ca nhiễm COVID cao nhất trên toàn quốc. Vào ngày Chủ nhật, 528 người đã phải nhập viện, con số cao nhất kể từ đầu tháng Giêng.

Giải bóng chuyền nữ NAIA (N-A-I-A) đã bắt đầu vào thứ Ba tại Trung tâm Sự kiện Tyson với các biện pháp phòng ngừa COVID-19 được áp dụng. Các vận động viên và nhân viên từ 24 đội khác nhau đã được yêu cầu kiểm tra trước khi đến Sioux City. Ngoài ra, bất kỳ ai tham dự giải đấu cũng sẽ phải đeo khẩu trang. Trận đấu chung kết được thiết lập vào thứ Bảy lúc 7 giờ tối.