A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 11.22.21

Các chuyên gia sức khỏe cộng đồng đang khuyến khích người dân Iowa thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung trong năm nay khi họ tụ tập với bạn bè và gia đình trong Lễ Tạ ơn này.

Đó là bởi vì mức độ lây truyền cộng đồng COVID-19 vẫn ở mức cao ở Iowa. Tỷ lệ dương tính trong 7 ngày ở quận Woodbury là 12% với 241 trường hợp nhiễm bệnh trong một tuần. Quận Siouxland có mức độ cao nhất là Ida với 20% và 23 trường hợp nhiễm bệnh.

Các quan chức cho biết người dân Iowa nên cân nhắc tập trung ở một không gian thông thoáng, đảm bảo rằng họ đã được tiêm phòng và thậm chí làm xét nghiệm COVID nhanh trước đó để giảm sự lây lan của vi khuẩn.

Các quan chức Iowa cho biết họ sẽ tiếp tục phấn đấu để có ít hơn 300 ca tử vong do giao thông hàng năm, nhưng điều đó sẽ không xảy ra vào năm 2021.

Một chiến dịch an toàn sẽ tiếp tục kêu gọi người lái xe giảm tốc độ, thắt dây an toàn, lái xe tỉnh táo và không bị phân tâm để bước vào kỳ nghỉ lễ Tạ ơn bận rộn.

Theo một cuộc khảo sát của AAA (triple A), số người dự kiến sẽ đi du lịch trong tuần này tăng 13% so với năm ngoái và gần như đã trở lại mức trước đại dịch.

Người phát ngôn của câu lạc bộ ô tô ở Iowa, cho biết gần 1/5 người dân trong khu vực sẽ tham gia một chuyến hành trình trong kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn và hầu hết họ sẽ di chuyển bằng ô tô.

So với Lễ Tạ ơn năm ngoái, giá xăng ở Iowa đã tăng 1.20 USD / gallon.

Tuy nhiên, mức giá cao hơn dự kiến sẽ không ngăn cản hầu hết các tài xế lái xe trên đường.

Thứ Tư, một ngày trước Lễ Tạ ơn, được dự đoán là một trong những ngày du lịch bận rộn nhất trong năm, theo sau là Chủ nhật.