A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 11.16.21

Thống đốc Iowa Kim Reynolds đang bị cáo buộc sử dụng gần 450,000 đô la quỹ cứu trợ vi khuẩn corona liên bang để trả lương cho nhân viên và che giấu khoản chi bằng cách chuyển cho Bộ An ninh Nội địa và Quản lý Khẩn cấp của tiểu bang.

Kiểm toán viên Tiểu bang Rob Sand cho biết một cuộc rà soát hệ thống trả lương của tiểu bang cho thấy số tiền này được dùng để trả lương cho nhân viên văn phòng thống đốc đảng Cộng hòa, nhưng không rõ tại sao bà phải lấy tiền liên bang để trả lương.

Alex Murphy, phát ngôn viên của Reynolds, cho biết trong một tuyên bố rằng Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã cho phép sử dụng tiền cứu trợ do vi khuẩn corona để hoàn trả lương cho các thống đốc.

Ủy ban Giáo dục Thành phố Mason đã bỏ phiếu vào thứ Hai để loại bỏ linh vật “Mohawks” để ủng hộ một thương hiệu không khai thác hình ảnh và biểu tượng bộ lạc của người Mỹ bản địa.

Các quan chức dự kiến sẽ có một linh vật và tên mới được chọn vào ngày 1 tháng 7.

Động thái này diễn ra sau khi Quốc gia Meskwaki ở Iowa và Hội đồng Bộ lạc St. Regis Mohawk ở Akwesasne, New York, phản đối linh vật theo chủ đề Bản địa.

Nebraska đã cử Lực lượng Vệ binh Quốc gia và hai bang đã cử nhân viên đến giúp chiến đấu với một đám cháy lớn khác ở phía tây Nebraska trong tuần này. Đây ít nhất là vụ cháy thứ tư trong năm.

Đám cháy, bắt đầu vào sáng Chủ nhật muộn trong Khu vực Quản lý Động vật Hoang dã Buffalo Creek, đã lan rộng hơn 2,500 mẫu đất ở các quận Banner và Scotts Bluff. Tính đến sáng thứ Ba, nó đã được khoảng 40%.