A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 11.15.21

Tỷ lệ dương tính với COVID-19 trong 14 ngày của Iowa tiếp tục tăng.

Bộ Y tế Công cộng Iowa đã báo cáo hơn 8,400 xét nghiệm COVID-19 dương tính trong bảy ngày qua, tăng gần 400 so với báo cáo cuối cùng vào thứ Sáu.

Tỷ lệ dương tính trong 14 ngày của tiểu bang tăng từ 9.2% lên 9.6%. Tỷ lệ 7 ngày ở quận Woodbury là 10%.

Số người nhập viện cũng đang gia tăng. Hiện có 526 bệnh nhân nhập viện vì COVID-19 ở Iowa.

Trong số những người nhập viện với COVID-19, hơn 73% chưa được tiêm ngừa và hơn 80% trong ICU không được tiêm ngừa.

Các cơ quan quản lý an toàn liên bang đạt được một thỏa thuận với Smithfield Foods để giải quyết một trích dẫn gây tranh cãi về các biện pháp an toàn vi khuẩn corona của công ty trong một đợt bùng phát lớn năm ngoái tại nhà máy chế biến thịt heo Sioux Falls.

Công ty sẽ xây dựng kế hoạch ngăn chặn các bệnh truyền nhiễm tại các nhà máy đóng gói thịt trên toàn quốc và nộp phạt 13,500 USD. Nhà máy chế biến thịt heo là một trong những điểm nóng COVID-19 tồi tệ nhất của quốc gia trong những ngày đầu của đại dịch. Đến giữa tháng 6, 4 công nhân đã chết và gần 1,300 người có kết quả xét nghiệm dương tính với vi khuẩn.

Một báo cáo mới đã phát hiện ra kết quả của những người dân Iowa bị ung thư phổi là khác nhau giữa các chủng tộc.

Báo cáo hàng năm về Ung thư Phổi của Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ cho thấy người thiểu số thường có kết quả chẩn đoán, điều trị và sống sót ung thư phổi kém hơn người Mỹ da trắng.

Báo cáo cho thấy Iowa được xếp hạng dưới mức trung bình quốc gia về tỷ lệ sống sót sau ung thư phổi, chẩn đoán sớm và điều trị phẫu thuật nói chung.

Hơn một nửa số người dân Iowa nói rằng họ có khả năng sẽ bỏ phiếu cho cựu Tổng thống Donald Trump thay cho Tổng thống Joe Biden nếu cuộc tái đấu xuất hiện trên lá phiếu tổng thống vào năm 2024.

Đó là theo một cuộc thăm dò ý kiến mới của Des Moines Register / Mediacom Iowa.

Cuộc thăm dò cho thấy 51% sẽ bỏ phiếu cho Trump, so với 40% cho Biden, trong khi 4% nói rằng họ sẽ không bỏ phiếu cho một trong hai và 5% không chắc chắn.

Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đều kiên định với đường lối của đảng, nhưng khi nói đến các đảng viên độc lập ở Iowa, họ ủng hộ Trump 8%.

Các quan chức Nebraska bao gồm Thống đốc Pete Ricketts đang đưa ra lời kêu gọi mọi người nhận con nuôi vì con số đã giảm trong thời gian đại dịch. Các quan chức bang cho biết đã có 304 trường hợp nhận con nuôi trong năm nay và 360 trường hợp vào năm 2020. Nhưng trong mỗi 5 năm trước đó, Nebraska đã ghi nhận hơn 500 trường hợp nhận con nuôi.

Ricketts cho biết Nebraska hiện có 646 đứa trẻ đang chờ được nhận làm con nuôi. Vào thứ Hai, anh ấy đã ký một tuyên bố lấy tháng 11 là “Tháng Nhận thức về Việc Nhận Con nuôi”.