A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 11.10.21

Trong tuần qua, thêm sáu trường hợp tử vong vào tổng số ca tử vong liên quan đến COVID-19 ở quận Woodbury kể từ khi bắt đầu đại dịch, tổng cộng là 254 người. Toàn tiểu bang đã có 7,166 người chết.

Sau vài tuần giảm tỷ lệ dương tính, tỷ lệ dương tính của thử nghiệm 14 ngày đã tăng một điểm phần trăm lên mức gần 12%.

Các ca nhập viện cũng tăng lên. Có 37 trường hợp nhập viện với gần một nửa chỉ chiến đấu với COVID-19. Tuần trước có 32.

Số người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ngừa ở quận Woodbury gần như là 64%, thấp hơn khoảng 4 điểm phần trăm so với mức trung bình của tiểu bang là chỉ hơn 68%.

Các quan chức y tế địa phương cho biết vắc xin vẫn là công cụ tốt nhất để ngăn ngừa các sự lây lan nghiêm trọng.

Các quan chức y tế công cộng của bang cho biết khoảng 7 nghìn trẻ em Iowa từ 5 đến 11 tuổi đã được tiêm liều vắc-xin COVID-19 đầu tiên vào thứ Hai. Liều vắc-xin dành cho trẻ em của Pfizer đã được phê duyệt vào tuần trước, khiến hơn 280 nghìn trẻ em Iowa đủ điều kiện được tiêm vắc-xin chống lại loại vi khuẩn corona mới.

Một liên minh gồm 10 bang, bao gồm cả 3 Bang Siouxland, đã đệ đơn kiện chống lại một quy định mới của chính quyền Tổng thống Joe Biden yêu cầu hàng triệu nhân viên y tế phải được tiêm vắc xin COVID-19.

Đơn kiện được đệ trình hôm thứ Tư tại tòa án liên bang Missouri sau những đơn kiện tương tự do các bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo chống lại các yêu cầu về vắc xin của Biden đối với các nhà thầu liên bang và doanh nghiệp với hơn 100 nhân viên.