A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 11.09.21

Nebraska đã ghi nhận tuần thứ hai liên tiếp về số ca nhiễm COVID-19 gia tăng và số ca nhập viện.

Tiểu bang đã báo cáo CDC hơn 5,100 trường hợp nhiễm vi khuẩn mới vào tuần trước, tăng hơn 1,000 trường hợp.

Trước đó, các trường hợp đã cân bằng hoặc giảm nhẹ trong vài tuần.

Trung bình 400 người dân Nebraska nhập viện vì COVID-19 trong tuần qua, tăng gần 5%.

Số lượng bệnh nhân COVID, kết hợp với bệnh nhân thông thường, tiếp tục gây căng thẳng cho các bệnh viện của bang.

South Dakota’s House đang điều tra xem liệu tổng chưởng lý của bang có nên bị luận tội vì hành vi của ông ta xung quanh một vụ tai nạn ô tô năm ngoái khiến một người đi bộ thiệt mạng hay không.

Một đa số khá lớn trong Hạ viện do đảng Cộng hòa thống trị đã bỏ phiếu hôm thứ Ba để yêu cầu một ủy ban đề nghị liệu Tổng chưởng lý Jason Ravnsborg (Rounds-berg) có nên bị luận tội hay không.

Có thể mất nhiều tuần để ủy ban gồm bảy đảng viên Cộng hòa và hai đảng viên Dân chủ nghiên cứu sâu vào cuộc điều tra vụ tai nạn.

Vào tháng 8, Ravnsborg đã không bào chữa cho một cặp tội nhẹ nào trong vụ án.

Các công tố viên đã bổ sung thêm một tội danh tấn công tình dục trẻ em khác vào danh sách các cáo buộc chống lại một cựu trợ lý huấn luyện viên bóng đá của trường trung học thành phố South Sioux bị cáo buộc quan hệ tình dục với hai nữ sinh.

Nathan Rogers, 26 tuổi, hiện phải đối mặt với hai tội danh tấn công tình dục một đứa trẻ cấp độ một trong vụ án thứ hai được đệ trình lên.

Các công tố viên cũng bổ sung thêm tội danh giả mạo một nhân chứng và bỏ hai tội danh liên quan đến nội dung khiêu dâm vì Rogers hiện phải đối mặt với cáo buộc khiêu dâm trẻ em tại tòa án liên bang.