A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Somali News 11.18.21

Hôm nay, vụ kiện liên bang về nhiệm vụ đeo khẩu trang của Iowa đã tiến thêm một bước nữa.

Thống đốc Iowa Kim Reynolds đang đấu tranh để duy trì luật của Iowa cấm việc đeo khẩu trang trong trường học, một luật đã được giữ lại cho đến khi tòa án đưa ra quyết định của họ.

Tiểu bang đang kháng cáo lệnh tạm thời về lệnh cấm đeo khẩu trang của Iowa vào ngày hôm nay bằng cách đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Circuit 8.

Reynolds đã ký dự luật thành luật vào tháng Năm. ACLU đã khởi kiện và một lệnh đã được đưa ra, các trường học cho phép các trường thực hiện các quy định về việc đeo khẩu trang .

Một cuộc khảo sát hàng tháng mới về các chủ ngân hàng ở các vùng nông thôn của đồng bằng và các bang miền Tây cho thấy các kết quả khác nhau.

Cuộc khảo sát bao gồm cái nhìn sâu sắc từ cả ba bang Siouxland. Nó cho thấy tăng trưởng kinh tế đang tăng trong khu vực, nhưng niềm tin vào tương lai của nền kinh tế tiếp tục giảm.

Chỉ số kinh tế tổng thể đã tăng trong tháng 11 lên 67.7 từ mức 66.1 của tháng 10. Bất kỳ điểm nào trên 50 đều cho thấy sự tăng trưởng.

Tỷ lệ ghi danh vào các trường cao đẳng cộng đồng giảm ở Iowa vào mùa thu này, nhưng không nhiều như trên toàn quốc.

Gần 82,000 sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng cộng đồng Iowa. Đó là mức giảm gần 2% so với mức giảm khoảng 6% trên toàn Hoa Kỳ. Tuy nhiên, tỷ lệ đăng ký học tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Western Iowa Tech tăng 2%.

Cựu Thống đốc Iowa Terry Branstad sẽ là “đại sứ tại nội trú” tại Đại học Drake, gặp gỡ các sinh viên và lên kế hoạch tổ chức một hội nghị hàng năm về quan hệ Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Branstad, người từng là Đại sứ của Tổng thống Donald Trump tại Trung Quốc, đã tốt nghiệp trường luật Drake cách đây 50 năm.

Branstad cho biết chính phủ Trung Quốc đã làm mọi cách để che đậy nguồn gốc của COVID-19 và thế giới có lẽ sẽ không bao giờ biết chắc nó bắt đầu như thế nào.

Halima joined MJTCH this year as a Service Coordinator. Working specifically with the English Language Learner program, Halima assists teachers in the placement of students based on testing scores, tutors pre-literacy students, maintains student records, and updates the attendance data. Halima is bilingual with Somali as her first language.