A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 08.19.21

Các thành viên Đảng Dân chủ Iowa đang kêu gọi Thống đốc Đảng Cộng hòa Kim Reynolds cho phép các trường học tuân theo hướng dẫn của CDC và yêu cầu học sinh và giáo viên đeo khẩu trang. Reynolds đã ký một đạo luật mới vào tháng 5 cấm việc bắt buộc đeo khẩu trang trong trường học.

Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Jennifer Konfrst của Windsor Heights cảnh báo các khu học chánh bất chấp luật đó.

Chính quyền Biden đã viết thư cho Reynolds ngày hôm qua nói rằng lệnh cấm bắt buộc có thể vi phạm luật cung cấp tài trợ cho đại dịch khẩn cấp cho các trường học. Reynolds đã được hỏi hôm nay tại sao cô ấy coi mặt nạ là “vật bất ly thân” đối với học sinh. Reynolds trả lời rằng lệnh cấm đeo mặt nạ là về tinh thần xã hội và cảm xúc của học sinh.

CDC khuyến nghị tất cả mọi người trong trường học đeo khẩu trang vào mùa thu này. Reynolds nói rằng cô ấy đang làm công việc của mình và Biden nên làm việc của ông ấy, thay vào đó nên tập trung vào Afghanistan và biên giới phía nam.

Một nhóm đại diện cho phần lớn các viện dưỡng lão của Iowa cho biết họ phản đối yêu cầu mới của Tổng thống Joe Biden về việc các nhân viên trong viện dưỡng lão phải được tiêm ngừa COVID-19.

Chủ tịch Hiệp hội Chăm sóc Sức khỏe Iowa Brent Willett cho biết các viện dưỡng lão của Iowa hiện đang hoạt động với biên độ nhân sự rất mỏng manh . Willet nói rằng anh ấy lo ngại yêu cầu mới này có thể làm cho nó tồi tệ hơn.

Related Content
  • Các nhà lãnh đạo cộng đồng đã hợp lực để nhấn mạnh tầm quan trọng của vắc-xin COVID-19, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi.Một cuộc họp báo đã được…