A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese News 04.09.21

Các nhà lập pháp Nebraska đã nâng cấp ngân sách tiểu bang mới trị giá 9.7 tỷ đô la bao gồm nhiều tiền hơn cho các khoản tín dụng thuế tài sản và học bổng đại học trong khi dành 115 triệu đô la cho một nhà tù tiểu bang có thể để giảm bớt tình trạng quá tải.

Gói này sẽ bao gồm các chi phí nhà nước trong hai năm tài chính tiếp theo, bắt đầu từ ngày 1 tháng Bảy.

(Nó được đưa ra khi một số nhà lập pháp cảnh báo về một cuộc suy thoái kinh tế có thể ảnh hưởng đến doanh thu của nhà nước, hiện đang cao hơn dự kiến bất chấp đại dịch vi khuẩn corona.)

Bộ Y tế Công cộng Iowa đã bổ sung thêm 7 trường hợp tử vong do biến chứng của COVID-19 và hơn 500 trường hợp nhiễm bệnh mới trong 24 giờ, với 19 trường hợp khác ở quận Woodbury. Đã có hơn 4.5 triệu cuộc xét nghiệm được tiến hành kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu ở Iowa, và hơn 700,000 người đã được tiêm ngừa đầy đủ.

Thông tin từ Cơ quan Quản lý Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy Iowa đang sử dụng nhiều năng lượng gió hơn. Tỷ lệ tăng lên gần 60% vào năm ngoái với gần 6,000 tuabin. Tỷ lệ này vào năm 2019 là 44%. Kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 2 nghìn tỷ đô la của Tổng thống Biden kêu gọi cung cấp 100 tỷ đô la trong suốt một thập kỷ để xây dựng ngành điện không ô nhiễm carbon vào năm 2035.

Tin vui cho những người yêu sách khi Thư viện Thành phố Sioux City loại bỏ tiền phạt quá hạn cho chủ thẻ thư viện dịch vụ đầy đủ.

(Các quan chức nói rằng đây là một bước tiến lớn để cung cấp quyền truy cập công bằng vào các tài liệu, tài nguyên và dịch vụ của thư viện.

Thư viện đã miễn tiền phạt quá hạn trong thời gian đại dịch và nhận thấy những người bảo trợ đã hoàn trả các mặt hàng có trách nhiệm. Các nghiên cứu cho thấy tài liệu được trả lại với tỷ lệ như nhau, có hoặc không có phí quá hạn.)

Chủ thẻ đầy đủ dịch vụ là khách hàng quen của Thư viện Công cộng Sioux City, là cư dân của Sioux City, sở hữu tài sản ở Sioux City, hoặc là cư dân của một trong những thị trấn xung quanh đã mua thẻ dịch vụ đầy đủ.

Related Content
  • Chính phủ Iowa Kim Reynolds đã cung cấp thông tin cập nhật về việc tiêm ngừa ở tiểu bang ngày hôm nay. Reynolds cho biết cho đến nay 44% người dân Iowa 18…