A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese 06.17.21

Thống đốc bang Iowa, Kim Reynolds, đã ký ban hành dự luật "Back the Blue" vào sáng thứ Năm.

Những người ủng hộ nói rằng luật này là về an toàn công cộng.

Những người chống lại biện pháp nói rằng nó làm ngược lại.

Luật quy định hành vi bạo loạn trở thành trọng tội thay vì tội nhẹ và tăng hình phạt đối với việc chặn đường phố và đường cao tốc. Nó cũng làm cho việc kiện và thắng kiện đối với các sĩ quan trở nên khó khăn hơn.

Cư dân ở quận Woodbury sẽ giúp quyết định tương lai của các dự án năng lượng gió sau khi ban giám sát thiết lập ba phiên điều trần công khai. Các cuộc họp sẽ cung cấp đầu vào về một sắc lệnh năng lượng gió thương mại được đề xuất.

Các phiên điều trần được lên kế hoạch vào ba buổi chiều thứ Ba tới tại phòng họp của ban giám sát tại Tòa án quận Woodbury.

Một đề xuất phác thảo khu vực được bảo vệ nơi không thể xây dựng tua bin, bao gồm các khu vực bảo tồn công cộng, nghĩa trang, nhà cửa và giới hạn thành phố trong vòng 600ft.

Một cuộc khảo sát hàng tháng mới về các chủ ngân hàng cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ tiếp tục diễn ra trên khắp các vùng nông thôn của 10 bang Đồng Bằng và phía Tây, bao gồm cả ba bang Siouxland. Chỉ số kinh tế Nông thôn Mainstreet tổng thể đã giảm xuống còn 70 tháng 6 từ mức cao kỷ lục của tháng 5 là 78.8, nhưng nó vẫn ở trong phạm vi tích cực trên 50.

Do các khu vực của Siouxland đang được khuyến cáo về nhiệt độ, Cơ quan Giám sát Hạn hán của Hoa Kỳ cho thấy gần 40% bang Iowa phải đối mặt với tình trạng hạn hán nghiêm trọng. Phần lớn lãnh thổ phía bắc Iowa, bao gồm các phần của khu vực của chúng ta được bao gồm. Đây là mức tăng so với báo cáo của tuần trước. Nhìn chung, khoảng 3/4 bang phải đối mặt với hạn hán vừa phải hoặc nghiêm trọng. Quận Woodbury đang chứng kiến tình trạng khô hạn vừa phải.

Related Content
  • Iowa. Thống đốc Kim Reynolds đã ký thành luật một dự luật thuế yêu cầu tiểu bang tiếp quản tài trợ cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần, loại bỏ…