A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Vietnamese 05.05.21

Các quan chức y tế bang đã xác nhận hai trường hợp nhiễm một biến thể COVID-19 khác, thường được gọi là biến thể Ấn Độ, ở Iowa.

Các trường hợp được xác định ở hai người lớn ở phía đông nam Iowa.

Các quan chức cho biết họ vẫn đang tìm hiểu về các đặc điểm của loại vi khuẩn này. Nhưng họ nói rằng không có bằng chứng rằng nó dễ lây truyền hơn hoặc có nhiều khả năng gây bệnh nặng hơn.

Các biến thể COVID-19 của Anh và Brazil cũng đã được xác định trước đó. Những loại vi khuẩn này được cho là dễ lây truyền hơn. Nhưng các nhà khoa học cho biết tất cả các loại vắc xin đã được phê duyệt đều có hiệu quả chống lại chúng.

Bang Iowa báo cáo không có trường hợp tử vong mới do biến chứng của COVID-19 trong 24 ngày qua, có gần 400 trường hợp nhiễm bệnh mới và thêm 9 trường hợp khác ở quận Woodbury.

Số ca nhiễm vi khuẩn mới ở Nebraska đã giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ tháng 7 năm ngoái nhưng tốc độ tiêm ngừa cũng đang chậm lại trên toàn tiểu bang. Nebraska báo cáo gần 1,200 trường hợp nhiễm bệnh mới trong một tuần.

Iowa dự kiến sẽ chứng kiến nhiều người tị nạn tái định cư ở bang này hơn sau khi Tổng thống Joe Biden tăng giới hạn trong tuần này lên hơn 62 nghìn người. Hiện tại, tiểu bang vẫn chưa có cơ sở hạ tầng thích hợp để xử lý việc gia tăng công suất. Đó là theo lời của Giám đốc Văn phòng Dịch vụ Người tị nạn Iowa, người cho biết mặc dù tuyên bố mới được ký kết, tiểu bang có thể sẽ không thấy sự gia tăng mạnh mẽ ngay lập tức. Iowa có thể sẽ thấy sự thay đổi vào cuối năm nay.

Khu Trường Học Cộng đồng Sioux City đã công bố kế hoạch tổ chức các buổi tốt nghiệp trực tiếp tại Trung tâm Sự kiện Tyson. Cả ba trường trung học sẽ tổ chức các sự kiện của họ vào Thứ Bảy, ngày 29 tháng Năm vào các thời điểm khác nhau. Do đại dịch COVID-19, tất cả những người tham dự sẽ phải đeo khẩu trang. Để giữ khoảng cách xã hội, mỗi học sinh sẽ nhận được bốn vé để chia sẻ với gia đình và bạn bè. Sẽ có một luồng trực tiếp có sẵn để xem chương trình của buổi lễ.

Related Content
  • Cảnh sát ở thành phố Sioux City cho biết hai người đã bị bắt và buộc tội giết một người đàn ông bị bắn sau khi anh ta đến hỗ trợ bạn gái của mình, người…