A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

Các nhà lập pháp tiểu bang đã trở lại Iowa Capitol hôm nay. Giáo dục, thuế, an toàn là những ưu tiên

Các nhà lập pháp tiểu bang đã trở lại Iowa Capitol hôm nay. Giáo dục, thuế, an toàn là những ưu tiên hàng đầu của cơ quan lập pháp Iowa năm 2021.

Và họ đã được tham gia vào bên trong bởi hơn 200 người biểu tình chống việc đeo khẩu trang.

Hàng trăm người --- rất ít, nếu có, trong số họ đeo khăn che mặt --- đã tập trung vào tòa nhà Iowa Capitol hôm nay. Họ phản đối việc đeo khẩu trang và các biện pháp y tế công cộng khác được thiết kế để làm chậm sự lây lan của vi khuẩn corona mới và đại dịch COVID-19.

Các lệnh y tế công cộng hiện tại của Iowa yêu cầu mọi người đeo khẩu trang ở nơi công cộng khi ở trong nhà và xung quanh những người khác trong hơn 15 phút.

Nhưng các nhà lãnh đạo lập pháp của Đảng Cộng hòa quyết định không yêu cầu du khách đến Điện Capitol phải đeo khẩu trang. 150 nhà lập pháp đã tập trung tại Statehouse mà không có yêu cầu về đeo khẩu trang và các quy tắc không yêu cầu tiết lộ xét nghiệm COVID-19 dương tính.

Iowa hôm nay có 511 trường hợp nhiễm COVID-19 mới và thêm 11 trường hợp tử vong. Tiểu bang đã có gần 300,000 trường hợp nhiễm vi khuẩn corona kể từ khi nó xuất hiện ở Iowa vào tháng Ba. Đã có hơn 4,100 người chết.

Ở quận Woodbury, đã có 27 trường hợp nhiễm bệnh mới được thêm vào tổng số trường hợp trong 24 giờ qua.

Các bài phát biểu ngày khai mạc tại cơ quan lập pháp Iowa thường mang tính đồng bộ, với sự hợp tác của lưỡng đảng là chủ đề chung. Đó không phải là trường hợp ngày hôm nay. Lãnh đạo đảng Dân chủ Hạ viện Todd Prichard ở Thành phố Charles cho biết, với tư cách là một cựu quân nhân 25 năm trong quân đội, ông đã bị xúc phạm bởi những gì đã xảy ra ở Điện Capitol Hoa Kỳ vào thứ Tư tuần trước.

Prichard cho biết các nhà lập pháp Iowa không thể "nhắm mắt làm ngơ" trước những gì đã gây ra cuộc tấn công tuần trước vào Điện Capitol của Hoa Kỳ. Trong bài phát biểu đầu tiên của mình tại Hạ viện năm nay, Prichard nói khi Thống đốc Kim Reyolds bảo vệ những người nghi ngờ tính hợp pháp của cuộc bầu cử của chúng tôi, một vết nứt đã xuất hiện trong trụ cột của sự thật.

Khu Trường Học Cộng đồng Sioux City báo cáo rằng 28 học sinh báo cáo COVID dương tính khi xem xét các trường hợp vắng mặt trong ngày 4 và 5 tháng Giêng.

Con số đó khác và cao hơn so với báo cáo ban đầu.

Khu học chánh ở tuần thứ hai theo hình thức kết hợp, trong đó một nửa số học sinh đi học hai ngày một tuần và một nửa học sinh đi học hai ngày khác. Hội đồng trường Sioux City họp tối nay để xem xét kế hoạch Quay lại Học tập và thảo luận về các lựa chọn cho phần còn lại của năm.

Tin tức được đưa đến cho bạn được tài trợ bởi Seaboard Triumph Foods ở Sioux City Iowa, tự hào hỗ trợ Cộng đồng Siouxland từ năm 2017. Để biết thêm thông tin về Seaboard Triumph Foods, vui lòng truy cập Sioux City Pork Dot Com.

Related Content