A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 6.2.22

COVID-19 đang trở lại. Bệnh nặng dẫn đến Iowa và South Dakota. Số bệnh nhân COVID-19 nhập viện đã tăng vọt trong tuần trước, theo một báo cáo từ Bộ Y tế South Dakota hôm thứ Tư.

Năm mươi hai giường bệnh đã có một bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với vi khuẩn corona. Đó là mức tăng 73% so với tuần trước. Sáu người đang được chăm sóc đặc biệt. Không có trường hợp tử vong mới nào được báo cáo.

Các quan chức liên bang đang báo cáo 180 người dân Iowa nhập viện vì COVID-19 tính đến ngày hôm nay, và điều này đánh dấu sự gia tăng so với tuần trước. Những con số này cho thấy số ca nhập viện COVID đã tăng 41 ca so với tuần trước.

Các quan chức tiểu bang báo cáo 44 trăm xét nghiệm COVID dương tính đã được xác nhận trong bảy ngày qua. Con số này giảm nhẹ so với số lượng các xét nghiệm dương tính được báo cáo vào tuần trước.

Các quan chức cũng đã thêm 15 người dân Iowa vào số người chết của họ. Hơn 62% tổng số người dân Iowa được tiêm ngừa đầy đủ chống lại COVID-19.

Người dân Iowa và các cư dân Trung Tây khác có thể phải đối mặt với tình trạng mất điện liên tục vào mùa hè này nếu nhiệt độ khắc nghiệt và nhu cầu tăng đột biến được đáp ứng mà không đủ điện.

Cảnh báo của công ty North American Electric Trustability nói rằng Iowa và 14 bang khác có nguy cơ cao xảy ra “tình trạng khẩn cấp về năng lượng trong điều kiện mùa hè cao điểm”.

Leif Erikson sẽ là hồ bơi đầu tiên trong thành phố mở cửa vào thứ Bảy. Thời gian sẽ từ 1 đến 6 giờ chiều, bảy ngày một tuần.

Trung tâm Thủy sinh Riverside, do các vấn đề bảo trì đang diễn ra, đã phải lùi ngày mở cửa sang ngày 11 tháng 6, theo Công viên và Giải trí Sioux City. Trung tâm Thủy sinh Riverside mở cửa bảy ngày một tuần từ 1-7 giờ tối. Bể bơi Lewis cũng sẽ mở cửa vào ngày 11/6 với lịch trình tương tự.

Related Content