A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 6.1.22

Trường Cao Đẳng Western Iowa Tech sẽ sử dụng khoản tài trợ 1 triệu đô la từ tiểu bang để tăng khả năng tiếp cận các chương trình học viện nghề nghiệp trong các lĩnh vực có nhu cầu cao. Số tiền sẽ được chuyển đến một trung tâm khu vực mới ở Denison.

Tiểu bang đã trao 1.5 triệu đô la tài trợ cạnh tranh thông qua Quỹ Khuyến khích Học viện Nghề nghiệp để chuẩn bị cho nhiều học sinh trung học thành công hơn trong quá trình đào tạo đại học, sau trung học và lực lượng lao động.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Indian Hills đã được trao 500,000 đô la cho việc mở rộng Trung tâm Hills West Regional ở Centreville. Học sinh trong các học khu hợp tác sẽ được hưởng lợi từ các mối quan hệ đối tác trong ngành, kiếm được tín chỉ trung học và đại học cũng như đạt được các kỹ năng kỹ thuật và học thuật truyền thống.

Văn phòng tổng chưởng lý South Dakota cho biết họ sẽ không buộc tội tỷ phú kiêm nhà từ thiện T. Denny Sanford với bất kỳ tội danh nào sau cuộc điều tra về khả năng tàng trữ nội dung khiêu dâm trẻ em.

Sanford là một nhà từ thiện, người đã làm nên tài sản của mình trong lĩnh vực ngân hàng, và đã quyên góp hàng tỷ USD cho các bệnh viện, trường đại học và tổ chức từ thiện.

Các nhà điều tra South Dakota vào năm 2019 đã bắt đầu lục soát tài khoản email của anh ta, các nhà cung cấp dịch vụ di động và internet, để tìm khả năng sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em. Luật sư của Sanford cho biết cuộc điều tra đã tiết lộ rằng tài khoản email của khách hàng của ông đã bị tấn công.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Chuck Grassley của Iowa nói rằng ông hy vọng sẽ sớm được nghe về những nỗ lực đạt được thỏa hiệp về luật kiểm soát súng, đặc biệt nếu nó bao gồm dự luật của ông.

Theo Đạo luật Eagles, Grassley cho biết các chuyên gia được đào tạo sẽ được giao nhiệm vụ làm việc để xác định và quản lý các mối đe dọa ở cấp trung học trước khi chúng xảy ra. Dự luật sẽ chỉ đạo các chuyên gia về tâm lý trẻ em hợp tác chặt chẽ với trung tâm đánh giá mối đe dọa liên bang để phát triển các kỹ thuật dựa trên bằng chứng nhằm xác định các mối đe dọa tiềm ẩn.

Theo Omaha World Herald, nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, những người đánh bạc có thể trúng giải độc đắc vào mùa xuân năm sau ở Omaha.

WarHorse Gaming - một công ty con của công ty Ho-Chunk, chi nhánh phát triển kinh tế của Bộ lạc Winnebago ở Nebraska - dự định khởi công vào mùa hè này với cái gọi là “khu phức hợp giải trí, đua xe và sòng bạc năng động” tại địa điểm hiện tại của Horsemen's Park .

Related Content