A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 5.28.22

Khi chúng ta bước vào cuối tuần Ngày Tưởng niệm đông đúc, 110 người đã thiệt mạng trong các vụ va chạm xe hơi trên đường và cao tốc Iowa trong năm nay. Con số đó là cao nhất trong vòng năm năm qua. Trong số tất cả các trường hợp tử vong, gần một nửa không thắt dây an toàn. Và khoảng 30% liên quan đến việc người lái xe bị suy giảm do ma túy và rượu.

Tháng 11 này, cử tri Iowa sẽ quyết định có bổ sung sửa đổi ủng hộ súng vào hiến pháp bang hay không. Một giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Iowa cho biết nếu sửa đổi không được thông qua, nó sẽ không có ảnh hưởng lớn vì người dân Iowa vẫn được trao quyền theo Tu chính án thứ hai của Hiến pháp Hoa Kỳ.

Một thẩm phán đã ra phán quyết rằng South Dakota đang vi phạm luật liên bang do không giúp cho việc bỏ phiếu trở nên dễ dàng hơn.

Một Thẩm phán quận của Hoa Kỳ đã đưa ra phán quyết vào hôm thứ Năm đứng về phía hai bộ tộc da đỏ người Mỹ ở South Dakota. Các bộ lạc lập luận rằng văn phòng ngoại trưởng South Dakota đã không tuân thủ Đạo luật Đăng ký Cử tri Quốc gia.

Giám đốc Học khu Cộng đồng Sioux City, Tiến sĩ Paul Gausman, sẽ giám sát buổi lễ tốt nghiệp trung học cuối cùng của ông ấy vào cuối tuần này. Gausman sẽ sớm bắt đầu công việc mới là lãnh đạo hệ thống trường công lập ở Lincoln, Nebraska. Cả ba trường trung học Sioux City và học viện ảo sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp vào ngày mai tại Trung tâm Sự kiện Tyson. Một ngày bắt đầu với lễ tốt nghiệp của trường trung học North lúc 11 giờ sáng, trường West và Học viện Vibe lúc 2 giờ 30 và trường trung học East lúc 6 giờ chiều.

Báo cáo hạn hán mới nhất cho thấy phần khô hạn nhất của bang là ở Siouxland. Khoảng 2% của bang Iowa được coi là khô hạn nghiêm trọng và bao gồm các quận Woodbury, Plymouth và Monona. Phần còn lại của trạng thái đã dần được cải thiện kể từ tháng Ba.

Trong khi đó, Dịch vụ Thời tiết Quốc gia cho biết một số đợt thời tiết khắc nghiệt có thể xảy ra trong suốt kỳ nghỉ cuối tuần, với các mối đe dọa lớn nhất vào buổi tối và các giờ qua đêm. Một bài đăng trên mạng xã hội cho biết với các hoạt động ngoài trời vào cuối tuần lễ này, điều quan trọng là phải lên kế hoạch trước và biết nơi tìm nơi trú ẩn an toàn, chắc chắn và cách bạn sẽ nhận được các cảnh báo có thể xảy ra.

Related Content