A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 5.26.22

Các nhà lập pháp Iowa đã kết thúc phiên họp lập pháp của họ, chậm hơn khoảng 5 tuần so với kế hoạch vì tranh chấp về chi tiêu cho giáo dục.

Thượng viện và Hạ viện đã hoãn lại vào đầu ngày thứ Tư mà không đạt được thỏa thuận về đề xuất của Thống đốc Kim Reynolds để chuyển 55 triệu đô la từ các trường công sang học bổng do người đóng thuế tài trợ cho tối đa 10,000 học sinh theo học tại các trường tư thục.

Kể từ khi triệu tập vào tháng Giêng, các đảng viên Cộng hòa nắm đa số trong mỗi phòng đã làm việc với thống đốc để thông qua các đạo luật quan trọng. Điều đó bao gồm việc cắt giảm thuế lớn, kế hoạch cho phép người bán tạp hóa chọn không tham gia tái chế chai lọ, cắt giảm trợ cấp thất nghiệp và dự luật cấm phụ nữ chuyển giới tham gia các môn thể thao nữ trung học và điền kinh đại học của phụ nữ.

Những người săn hươu sẽ có thể sử dụng súng trường bán tự động trong mùa săn bắn mới được tạo ra vào tháng Giêng theo một dự luật được các nhà lập pháp thông qua và gửi cho thống đốc. Nó được thiết kế để đáp lại những lời phàn nàn rằng hươu ăn quá nhiều ngô và gây nguy hiểm cho người lái xe.

Một nhà lập pháp phục vụ trong Quân đội Hoa Kỳ đã phản đối đề xuất này. Anh ta nói rằng những khẩu súng trường AR-15 được phép dùng để săn bắn tương tự như những khẩu anh ta sử dụng trong quân đội và đạn từ vũ khí này có thể đi xa tới 2.5 km.

Thống đốc bang Iowa Kim Reynolds đã ra lệnh hạ cờ rủ ở bang này xuống còn nửa trượng cho đến hoàng hôn vào thứ Bảy để tôn vinh và tưởng nhớ các nạn nhân của vụ xả súng ngày hôm qua ở Texas khiến 19 học sinh và hai giáo viên thiệt mạng.

Trên Twitter, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Chuck Grassley cho biết ông sẽ tiếp tục thúc đẩy Quốc hội thông qua Đạo luật EAGLES của mình để cung cấp cho các trường học và cơ quan thực thi pháp luật nhiều nguồn lực hơn.

Đại diện Cindy Axne cho biết trái tim của cô ấy là “với các nạn nhân, những người thân yêu của họ và toàn bộ cộng đồng.” Cô ấy nói thêm, "Chúng tôi không thể chấp nhận dịch bạo lực súng đạn này là thực tế của chúng tôi, chúng tôi PHẢI thông qua luật để loại bỏ súng đạn trên đường phố."

Western Iowa Tech cung cấp chương trình cấp bằng một năm để trở thành một thông dịch viên chuyên nghiệp. Các thông tin có thể được tìm thấy tại w i t c c dot e d u.

Related Content