A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 5.25.22

Dự luật cấm các trường cao đẳng công lập, trường học và trung tâm giữ trẻ được cấp phép yêu cầu học sinh tiêm vắc xin COVID-19 để đăng ký học đang được đưa đến bàn của Thống đốc Kim Reynolds.

Lệnh cấm đối với yêu cầu này sẽ kéo dài đến tháng 7 năm 2029.

Nó đã thông qua Thượng viện theo đường lối của đảng sau khi trước đó đã thông qua Hạ viện.

Một số đảng viên Đảng Dân chủ đã lên tiếng phản đối dự luật nói rằng nó có thể làm suy yếu lòng tin của các bậc cha mẹ đối với tất cả các trường hợp tiêm ngừa cho trẻ nhỏ.

Một quyết định của Tòa án Tối cao Iowa đang ngăn cản Cơ quan Lập pháp và Thống đốc Đảng Cộng hòa kiên cố của bang cấm phá thai nếu Tòa án Tối cao Hoa Kỳ lật lại vụ án Roe kiện Wade. Iowa nằm trong số các bang do GOP kiểm soát, dự kiến sẽ cấm phá thai, ngoại trừ các quyết định của tòa án cấp cao của bang công nhận quyền theo hiến pháp của bang. Vấn đề xảy ra ngay lập tức ở Iowa, nơi một tòa án hiện do những người được bổ nhiệm của Đảng Cộng hòa chiếm ưu thế dự kiến sẽ quyết định trong những tuần tới có giữ nguyên phán quyết hay không, được quyết định chỉ 4 năm trước.

Kiểm toán viên Iowa Rob Sand cho biết anh ta là mục tiêu của một vụ lừa đảo qua email, trong đó ai đó đã giả danh anh ta và cố gắng chuyển khoản tiền gửi ngân hàng của anh ta sang một tài khoản ngân hàng khác không thành công. Sand đã sử dụng kinh nghiệm của chính mình để cảnh báo về các cách thức thiết kế email lừa đảo để cho những kẻ lừa đảo truy cập vào các khoản hoàn thuế hoặc tiền gửi ngân phiếu lương. Ông nói rằng những trò gian lận như vậy nên được báo cáo cho kiểm toán nhà nước và FBI.

Nông dân Iowa đã bắt đầu trồng trọt vào mùa xuân sau khi mưa và nhiệt độ mát hơn đã ngăn họ ra ngoài đồng. Báo cáo vụ mùa mới nhất của USDA cho biết 86% sản lượng ngô dự kiến của Iowa đã được trồng. Khoảng một nửa diện tích ngô đã trổ bông. Gần 70% đậu nành của Iowa đã được trồng.

Western Iowa Tech cung cấp chương trình cấp bằng một năm để trở thành một thông dịch viên chuyên nghiệp. Các thông tin có thể được tìm thấy tại w i t c c dot e d u.

Related Content