A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 5.24.22

Các nhà lập pháp Iowa đã trở lại Statehouse hôm thứ Hai, với mục tiêu đạt được thỏa thuận về ngân sách tiểu bang và kết thúc phiên họp lập pháp.

Đề xuất của Thống đốc Reynolds để chuyển khoảng 55 triệu đô la từ các trường công lập sang học bổng trường tư sẽ không được thông qua tại Hạ viện Iowa vì thiếu sự ủng hộ của Đảng Cộng hòa. Đó là theo Chủ tịch Hạ viện Pat Grassley, người hy vọng sẽ thông qua dự luật vào năm tới.

Reynolds gần đây đã tán thành đối thủ chính của một nhà lập pháp Đảng Cộng hòa, người phản đối chương trình phiếu thưởng học đường.

Các nhà lập pháp dự kiến sẽ kết thúc phiên họp lập pháp trong tuần này, chậm hơn 5 tuần so với kế hoạch.

Các sinh viên của Briar Cliff đang làm việc cùng nhau để giúp khôi phục một đồng cỏ lớn ở phía tây Iowa trở lại hệ sinh thái ban đầu của nó.

Học sinh đang chặt cây xâm lấn thảo nguyên. Các chuyên gia cho biết cây cối có thể khiến cỏ chết và loại bỏ các loài sinh vật làm tổ trong đất.

Vùng đất rộng 150 mẫu là một trong những thảo nguyên đô thị lớn nhất quốc gia. Tám phần trăm của bang từng được bao phủ bởi đồng cỏ. Bây giờ, nó giảm xuống dưới một phần trăm.

Một lễ kỷ niệm được lên kế hoạch vào tối nay cho Sioux City Musketeers. Đội khúc côn cầu đã giành chức vô địch Cúp Clark vào cuối tuần qua. Họ đã đánh bại Madison Capitols vào đêm thứ Bảy trong hiệp phụ. Lần cuối cùng Musketeers mang về chức vô địch cách đây 20 năm. Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra từ 5 đến 7 giờ tối tối nay tại Tyson Events Center Plaza.

Western Iowa Tech cung cấp chương trình cấp bằng một năm để trở thành một thông dịch viên chuyên nghiệp. Thông tin có thể được tìm thấy tại w i t c c dot e d u.

Related Content