A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 5.18.22

Thống đốc bang Iowa, Kim Reynolds, đã ký ban hành luật yêu cầu các trạm xăng bán nhiên liệu với hỗn hợp ethanol cao hơn. Dự luật đưa ra các ngoại lệ cho các trạm xăng nhỏ hơn và những trạm có thiết bị cũ không tương thích với E-15.

Dự luật có hiệu lực vào năm 2023 đối với các trạm xăng mới và năm 2026 đối với các trạm hiện có.

Kế hoạch nhận được sự ủng hộ của lưỡng đảng trong Cơ quan lập pháp Iowa. Một số nhà lập pháp phản đối nó, nói rằng họ không đồng ý với việc chính quyền bang yêu cầu các chủ doanh nghiệp bán một sản phẩm nhất định.

Giá xăng đã chạm mức cao nhất từ trước đến nay ở Nebraska.

Theo AAA, giá trung bình của một gallon khí không chì thông thường đạt 4.11 đô la vào sáng thứ Ba, phá vỡ kỷ lục trước đó được thiết lập vào tháng 7 năm 2008. Giá gas ở bang này đắt hơn 30 xu so với một tháng trước và cao hơn 1.22 đô la so với một năm trước.

Cả giá của tiểu bang và địa phương đối với nhiên liệu diesel đều đã lập kỷ lục vào đầu tháng này.

Ngày mai (thứ Tư) là ngày đầu tiên người dân Iowa có thể bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ vào mùa xuân này. Người dân Iowa có thể chọn bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa hoặc Dân chủ cho Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ và các cuộc đua liên bang, tiểu bang và địa phương khác.

Các văn phòng bầu cử của quận mở cửa để bỏ phiếu trực tiếp từ ngày mai (Thứ Tư) đến hết ngày 6 tháng Sáu.

Ngày mai (Thứ Tư) cũng là ngày đầu tiên kiểm toán viên của quận có thể bắt đầu gửi phiếu bầu vắng mặt qua thư cho những cử tri đã yêu cầu. Đơn xin bỏ phiếu vắng mặt của cử tri phải được kiểm toán viên quận của họ nhận trước 5 giờ chiều vào thứ Hai.

Phiếu bầu vắng mặt phải được nhận vào 8 giờ tối vào ngày 7 tháng 6 để được tính.

Western Iowa Tech cung cấp chương trình cấp bằng một năm để trở thành một thông dịch viên chuyên nghiệp. Các ứng dụng có thể được tìm thấy tại w i t c c dot e d u.

Related Content