A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 5.17.22

Các thẩm phán phúc thẩm liên bang đã bãi bỏ lệnh tòa từ tháng 9 ngăn chặn việc thực thi lệnh cấm của Iowa đối với các nhiệm vụ đeo mặt nạ ở các trường K-12.

Mười một gia đình ở Iowa đã tham gia các nhóm bảo vệ quyền cho người khuyết tật để thách thức luật đó. Họ lập luận rằng các học khu địa phương phải có khả năng đưa ra quyết định về việc đeo mặt nạ để bảo vệ các học sinh có sức khỏe yếu.

Tòa phúc thẩm số 8 cho biết trong một phán quyết 2-1 rằng vụ kiện của họ có thể tiếp tục, nhưng lệnh cấm của tiểu bang về các nhiệm vụ phải được phép có hiệu lực ngay bây giờ khi vắc xin được phổ biến rộng rãi và biến thể omicron đã thay thế biến thể delta của vi khuẩn corona.

Các thẩm phán cũng nói rằng ngay cả khi có luật tiểu bang, mặt nạ có thể được yêu cầu theo luật liên bang trong một số trường hợp để bảo vệ học sinh khuyết tật.

Thống đốc Nebraska Pete Ricketts một lần nữa cho biết ông có kế hoạch kêu gọi một phiên lập pháp đặc biệt để thông qua lệnh cấm phá thai nếu Tòa án tối cao Hoa Kỳ lật lại vụ án Roe kiện Wade.

Ricketts tuyên bố trên CNN cuối tuần qua, anh ủng hộ lệnh cấm đối với tất cả các trường hợp phá thai, bao gồm cả các trường hợp cưỡng hiếp hoặc loạn luân.

Ricketts đã không nhận được đủ sự ủng hộ trong phiên họp Lập pháp năm nay để thông qua lệnh cấm phá thai.

Một dự thảo ý kiến của Tòa án Tối cao bị rò rỉ vào đầu tháng này cho thấy tòa án có thể lật ngược phán quyết năm 1973 về việc hợp pháp hóa việc phá thai trên toàn nước Mỹ. Nếu lật ngược lại Roe sẽ đưa vấn đề phá thai trở lại các bang.

Một ý kiến được mong đợi vào tháng Sáu.

Ủy ban Nhân quyền Sioux City đang cố gắng giáo dục người thuê nhà về quyền nhà ở của họ. Bộ đang tổ chức (hoặc tổ chức) một hội thảo về nhà ở công bằng vào tối Thứ Hai để giúp những người thuê nhà tự bảo vệ họ.

Cơ quan Tài chính Iowa báo cáo rằng hơn 40 phần trăm người thuê nhà dành một phần ba thu nhập của họ cho nhà ở.

Iowa Legal Aid dự đoán rằng năm 2022 sẽ mang lại một số vụ trục xuất kỷ lục. Điều đó một phần do mất viện trợ khẩn cấp COVID-19.

Western Iowa Tech cung cấp chương trình cấp bằng một năm để trở thành một thông dịch viên chuyên nghiệp. Các ứng dụng có thể được tìm thấy tại w i t c c dot e d u.

Related Content