A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 5.14.22

Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia Sioux Falls cho biết trận gió thổi thẳng gây thiệt hại hôm thứ Năm ở đông nam South Dakota là một cơn bão "derecho", hay một "cơn bão gió tồn tại lâu dài với một chuỗi giông bão di chuyển nhanh".

Đó là theo nhà khí tượng học Todd Heitkamp của Dịch vụ Thời tiết Quốc gia. Ông nói rằng hầu hết các cơn lốc xoáy ở đất nước đều hình thành ở mặt sau của một cơn giông. Vào tối thứ Năm, Heitkamp cho biết Sioux Falls đã trải qua "mặt trước của cơn bão."

CHÍNH PHỦ KRISTI NOEM ĐÃ KHAI BÁO MỘT NHÀ NƯỚC KHẨN CẤP SOUTH DAKOTA TRONG KHOẢNG CÁCH CỦA CÁC CỬA HÀNG THIỆT HẠI NẰM THỨ NĂM Ở PHẦN ĐÔNG CỦA TIỂU BANG.

CÁC CHÍNH THỨC QUẢN LÝ KHẨN CẤP XÁC NHẬN MỘT NGƯỜI CHẾT Ở SIOUX FALL LÀ MỘT TRONG NHỮNG CA TỬ VONG G LIÊN QUAN ĐẾN BÃO ĐƯỢC BÁO CÁO TẠI TIỂU BANG.

Ủy ban Nhân quyền Sioux City sẽ tổ chức một hội thảo về nhà ở công bằng vào tối thứ Hai tuần này. Hội thảo nhằm mục đích giúp người thuê hiểu rõ các quyền của họ và xác định các hành vi phân biệt đối xử.

Ban tổ chức hy vọng khách thuê sẽ hiểu rõ hơn về cách vận động cho chính mình.

Tháng 8 này, Trường Cao Đẳng Western Iowa Tech sẽ ra mắt chương trình Phiên dịch và thông dịch mới. Bằng tốt nghiệp một năm này được thiết kế để phát triển các kỹ năng của sinh viên nói được nhiều thứ tiếng và chuẩn bị cho họ sự nghiệp thông dịch viên và biên dịch viên chuyên nghiệp. Các quan chức WIT cho biết từ lâu đã có nhu cầu về chương trình này ở Siouxland, vì cộng đồng tiếp tục trở nên đa dạng hơn.

Một tổ chức phi lợi nhuận mới, người dân Iowa dành cho người Ukraine, sẽ tổ chức một đợt giảm giá vào cuối tuần này để giúp tài trợ cho các nhu cầu y tế và dịch vụ tị nạn cho cuộc chiến chống Nga của đất nước. Ban tổ chức ban đầu chỉ lên kế hoạch cho hai sự kiện: một ở Ames và một ở Des Moines.

Related Content