A Station for Everyone
Play Live Radio
Next Up:
0:00
0:00
0:00 0:00
Available On Air Stations

SPM News: Vietnamese 5.13.22

Ứng cử viên Thượng viện U-S Abby Finkenauer nói rằng chính phủ liên bang phải làm nhiều hơn nữa để giải quyết tình trạng thiếu sữa bột trẻ em nghiêm trọng ở Hoa Kỳ Vào cuối tháng 4, Finkenauer đã kêu gọi Tổng thống Biden viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc phòng.

Finkenauer là một trong ba đảng viên Đảng Dân chủ cạnh tranh để tranh cử với Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Chuck Grassley trong cuộc Tổng tuyển cử. Grassley hôm qua đã viết một lá thư cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm nói rằng ông đang yêu cầu câu trả lời về tình trạng thiếu sữa bột dành cho trẻ em.

Ngay cả khi COVID-19 lan truyền nhanh chóng trong giới công nhân, ngành công nghiệp chế biến thịt đã hợp tác chặt chẽ với những người được bổ nhiệm chính trị trong chính quyền Trump để ngăn chặn các hạn chế về sức khỏe và giữ cho các lò giết mổ hoạt động. Đó là theo một báo cáo mới của Quốc hội.

Báo cáo được công bố hôm nay cho biết các công ty thịt đã thúc đẩy việc mở cửa các nhà máy của họ trong thời kỳ cao điểm của đại dịch, mặc dù họ biết rằng công nhân có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tuy nhiên, nhóm thương mại của Viện Thịt Bắc Mỹ nói rằng báo cáo bóp méo sự thật và bỏ qua các bước mà các công ty đã thực hiện để bảo vệ người lao động.

Tình trạng khô hạn tiếp tục được cải thiện trong tuần này, nhờ những trận mưa kịp thời đã giảm trong vài tuần qua. Theo Giám sát Hạn hán mới nhất do Đại học Nebraska-Lincoln công bố hôm nay, số lượng hạn hán nghiêm trọng và khắc nghiệt đã giảm trong tuần thứ hai liên tiếp.

Khoảng 100 người đã tập trung tại trung tâm Sioux City vào chiều nay để nâng cao nhận thức về vấn đề phụ nữ bản địa và người thân bị mất tích và bị sát hại.

Viện Tư pháp Quốc gia báo cáo 4/5 phụ nữ bản địa sẽ từng bị bạo lực trong suốt cuộc đời của họ.

Các nhà lãnh đạo thực thi pháp luật địa phương tham gia nhóm, bao gồm cả Cảnh sát trưởng thành phố Sioux City Rex Mueller. Nhóm diễu hành từ phía trước Nhà tù Quận Woodbury đến Bảo tàng Công cộng, nơi dự kiến một sự kiện khác diễn ra vào tối nay.

Related Content